Cách kho thịt ngon nhất, đơn giản tại nhà

Nấu gì hôm nay 15/03/2019 05:00

Thịt lợn kho là món ăn vô cùng quen thuộc đối với mỗi người Việt chúng ta. Cách kho thịt ngon mềm cần phải có những bí quyết riêng như sử dụng thêm bia hoặc rượu vang trong quá trình đun nấu.

Thịt kho là món ăn vô cùng đưa cơm vì thơm ngon, đậm đà, thịt mềm, dễ thưởng thức. Tuy nhiên, để thịt kho có thêm hương vị độc đáo và đặc biệt hơn, chị em có thể sử dụng thêm bia hoặc rượu vang trong quá trình đun nấu.

Cách kho thịt ngon nhất, đơn giản tại nhà - Ảnh 1

Nguyên liệu làm thịt kho

- Thịt ba chỉ: 500gram

- 1 chén rượu vang hoặc 1/3 cốc bia

- Hành khô, ớt khô, hành tươi, quế (tùy khẩu vị)

- Gia vị: Đường, muối, nước mắm, nước tương (tùy khẩu vị)

Cách kho thịt ngon

Bước 1: Sơ chế

- Thịt ba chỉ rửa sạch và khử mùi hôi bằng cách dùng muối sát lên, xả lại dưới vòi nước rồi để ráo. Sau đó thái thịt thành từng khối hình vuông vừa ăn.

- Lưu ý: Không được mắc sai lầm khi dùng nước nóng để rửa thịt, như vậy sẽ càng khiến cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và làm cho các tạp chất độc hại vón thành cục khó thoát ra ngoài.

- Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

- Ớt, gừng, hành tươi rửa sạch thái lát nhỏ

Bước 2: Ướp thịt

- Để thịt được ngon đậm hương vị từ ngoài vào trong thì bước quan trọng là tẩm ướp thịt cho ngấm gia vị. Cho thịt vào cùng với các gia vị hành khô, muối, chút nước mắm vừa đủ. Nếu thích bạn có thể thêm nước tương, hoặc quế... rồi ướp trong 15 phút.

Bước 3: Làm nước màu (kẹo đắng)

- Cho một thìa cafe dầu ăn vào chảo cùng với một thìa đường để làm nước màu đun lên cho đến khi chuyển sang màu cánh gián thì cho thêm 50ml đun cho đến khi sánh lại là được.

Cách kho thịt ngon nhất, đơn giản tại nhà - Ảnh 2

Bước 4: Kho thịt

- Cho thịt đã ướp vào xào cho đến khi thịt săn và căng vàng thì lúc này cho lần lượt ớt khô, quế, gừng, tỏi và nước tương nêm nếm cho vừa vị.

Cách kho thịt ngon nhất, đơn giản tại nhà - Ảnh 3

- Bước quan trọng cuối cùng là bí quyết để cho món thịt kho ngon nhất là thêm 1 chén rượu vang hoặc 1/3 cốc bia nhỏ rồi đun dưới lửa lớn cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa nấu trong khoảng 20 - 25 phút đến khi cạn, nêm nếm thêm một lần nữa và cho hành tươi đã thái lên trên rồi bắc ra khỏi bếp.

Cách kho thịt ngon nhất, đơn giản tại nhà - Ảnh 4

Kho thịt ngon và không quá béo ngậy thật không khó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Thịt chiên giòn làm thêm 1 công đoạn này nữa thôi thì nâng tầm đẳng cấp ngon như nhà hàng

Bạn muốn có một món ăn vừa có thể ăn với cơm, vừa có thể ăn nhậu thì món thịt chiên giòn đơn giản này hẳn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời!

TIN MỚI NHẤT