Cà tím dù đem chiên hay hấp, chỉ cần làm 1 bước này sẽ có màu đẹp, không bị thâm

Nấu gì hôm nay 29/12/2018 13:00

Cà tím dù đem chiên hay hấp, chỉ cần làm 1 bước này sẽ có màu đẹp, không bị thâm

Cà tím là loại quả được chọn để chế biến thành nhiều món ăn ngon như om, xào, nướng, hấp... mà món nào cũng có hương vị hấp dẫn riêng. Cà tím giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ cần bổ cà ra một lúc là ruột cà bị thâm lại, lúc nấu chín xong sẽ có màu đen xỉn trông không hấp dẫn chút nào. Vì thế, trong quá trình sơ chế cà, chị em nhất định không được bỏ qua một bước nhỏ dưới đây.

Chuẩn bị 

- Cà tím

- Giấm

- Nước

Cà tím dù đem chiên hay hấp, chỉ cần làm 1 bước này sẽ có màu đẹp, không bị thâm - Ảnh 1

Cách làm:

- Chuẩn bị sẵn một chậu nước sạch, sau đó thêm vài thìa giấm vào.

- Bổ cà tím rồi ngay lập tức thả cà vào chậu nước pha giấm. Nhiều người cho cà vào ngâm với nước muối nhưng vẫn không thể hạn chế được việc cà bị thâm. 

Cà tím dù đem chiên hay hấp, chỉ cần làm 1 bước này sẽ có màu đẹp, không bị thâm - Ảnh 2

Còn với nước có pha giấm sẽ khiến cà trắng, không bị thâm đen, kể cả khi đem cà tím chế biến, chiên xào hay hấp thì nó vẫn giữ màu tự nhiên đẹp mắt.

Cà tím dù đem chiên hay hấp, chỉ cần làm 1 bước này sẽ có màu đẹp, không bị thâm - Ảnh 3Cà tím dù đem chiên hay hấp, chỉ cần làm 1 bước này sẽ có màu đẹp, không bị thâm - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công!

Mực nhồi thịt sốt cà chua đưa cơm ngày trở gió

Mực nhồi thịt sốt cà chua là món ăn cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon đậm đà và bổ dưỡng. Nhân thịt bên trong ngọt thơm, đẫm nước sốt chua chua ngọt ngọt đảm bảo mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn ngon tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT