Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản ngon ngất ngây

Nấu gì hôm nay 24/06/2018 13:00

Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản vừa nhanh vừa ngon này nhé!

Nguyên liệu:

2 bát cơm để nguội

10 con tôm

100g mực ống

1 quả trứng

½ củ hành tây

30g bơ

5ml rượu nấu ăn

¼ quả cà chua

Một ít dưa chuột

Một ít muối, hạt tiêu, tương cà, phô mai mozzarella

Cách làm:

Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản ngon ngất ngây - Ảnh 1

Bước 1

Tôm bóc bỏ vỏ, bỏ chỉ đen. Mực ống thái miếng vừa ăn. Ướp tôm mực với rượu nấu ăn trong 10 phút. Đun sôi một nồi nước rồi cho tôm, mực vào luộc qua sau đó vớt ra cho ráo nước. Hành tây thái nhỏ, cho tương cà ra bát rồi thêm chút muối và nước hòa tan. Đổ bơ vào chảo đun cho tan chảy.

Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản ngon ngất ngây - Ảnh 2

Bước 2

Đổ hành tây vào đảo qua sau đó thêm sốt cà chua vào đảo đều, thêm chút hạt tiêu đen vào trộn đều rồi tắt bếp. Cho cơm vào tô, đập trứng vào và trộn đều với chút muối.

Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản ngon ngất ngây - Ảnh 3

Bước 3

Dùng cọ quét một lớp mỏng bơ vào khuôn làm bánh pizza, đổ cơm đã trộn vào khuôn và dàn đều, dùng thìa để ép chặt cơm. Rưới đều phần sốt cà chua hành tây vừa đun lên trên cơm, tiếp đó rắc đều phô mai. Xếp tôm và mực đã luộc qua lên trên phô mai.

Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản ngon ngất ngây - Ảnh 4

Bước 4

Làm nóng lò ở 185 độ C sau đó cho khay cơm vào nướng khoảng 10 phút. Trong lúc nướng cơm thì cà chua thái và dưa chuột, hành tây thái hạt lựu. Sau 10 phút lấy cơm nướng ra, rắc đều cà chua, dưa chuột, hành tây và phô mai mozzarella lên trên. Sau đó cho khay cơm vào lò nướng thêm 8 phút nữa là được.

Món cơm hải sản này cực kỳ thích hợp để bạn vừa tận dụng được phần cơm còn thừa lại vừa nhanh gọn mà vẫn đảm bảo đủ chất cho cả nhà. Cuối tuần bạn sẽ có thêm thời gian cho bản thân thay vì phải lích kích chuẩn bị nhiều món ăn.

Bữa tối cuối tuần đãi cả nhà món cơm hải sản ngon ngất ngây - Ảnh 5

 Chúc bạn ngon miệng!

Cách làm cá bống mú kho tộ đậm vị, đưa cơm

Cá bống mú có thể chế biến được nhiều món ngon như nấu canh chua, chưng tương, hấp xì dầu, hấp gừng, chiên… nhưng để kho tộ, là cách chế biến món cá này đậm đà nhất.

TIN MỚI NHẤT