Bữa cơm gia đình ngon tuyệt với canh gà nấu nấm

Nấu gì hôm nay 22/11/2017 17:16

Món canh gà nấu nấm rơm thơm ngon, bổ dưỡng luôn được các thành viên trong gia đình ưa thích, bạn đã có bí quyết chưa?

Nấm rơm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung chất xơ và vitamin thiết yếu cho cơ thể kết hợp với thịt gà cho món canh có vị thanh, dễ ngon, bổ dưỡng.

Bữa cơm gia đình ngon tuyệt với canh gà nấu nấm - Ảnh 1
Bữa cơm gia đình ngon tuyệt với canh gà nấu nấm.

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị gồm 300 g búp nấm rơm tươi, 300 g thịt, xương và cánh gà, gia vị, ớt, hành, sả.

Cách làm
Gà rửa sạch, chặt thành khúc vừa ăn, ướp các gia vị hành, bột nêm, ớt, muối, và đặc biệt là sả băm nhỏ. Gà và sả là hai thực phẩm như “cặp bài trùng” giúp tôn hương vị của nhau. Nấm rơm chọn loại tươi, búp nấm tròn, rửa sạch, để ráo rồi thái làm hai hoặc ba phần vừa ăn.

Cách nấu canh khá đơn giản. Khử dầu thơm, cho chút hành, cho gà vào xào thật thơm, cho nước sôi vào đun khoảng 40 phút cho nước canh ngọt, thịt gà chín mềm. Sau đó nêm gia vị và cho nấm vào nấu vừa chín tới. Nêm lại một lần nữa và cho hành ngò băm nhỏ vào.

Múc bát canh thơm lừng, ngọt thanh, ăn khai vị trước bữa chính hoặc sau khi dùng bữa đều ngon. Ăn canh lúc nóng, nghe vị gà và nấm hòa quyện, hít hà vị the cay của sả ớt.

Nấm rơm
Nấm ngon là loại búp tròn, chắc, có mùi thơm nhẹ. Khi làm nấm nên dùng dao cạo phần gốc (nấm cũ ướp lạnh không thể cạo mà phải cắt) và ngâm vào nước muối loãng để rửa. Nấm rơm khi mua về nên làm sạch rồi nấu ngay, không nên để lâu vì sẽ mềm và ra nước, kém chất lượng.

Nấm rơm có hai loại: loại màu đen (nấm rơm cát) ngon hơn loại màu trắng (nấm rơm cấy). Người tiêu dùng chuộng nấm đen vì chắc và ngọt thịt, vì thế người làm ăn gian dối thường trộn nấm trắng vào muội than để bán. Mua nhằm nấm này vừa tốn nước vừa không ngon.

Nấu canh cá dưa chua kiểu này cơm bao nhiêu cũng hết, ăn ngon hơn cả ngoài hàng

Nấu canh cá dưa chua kiểu này cơm bao nhiêu cũng hết, ăn ngon hơn cả ngoài hàng ai cũng nên giắt lưng.

TIN MỚI NHẤT