Bí quyết muối hành trắng giòn, không hăng kiểu truyền thông

Nấu gì hôm nay 23/11/2019 13:00

Hành muối là món ăn kèm đặc trưng của người dân miền Bắc, nhất là những ngày Tết. Dưới đây là cách muối hành đơn giản, trắng giòn cho mọi gia đình.

Nguyên liệu muối hành trắng giòn

1 kg hành củ (chọn hành tía hoặc hành trắng, củ đều là ngon nhất)

Đường

Muối

1/2 củ gừng

Bí quyết muối hành trắng giòn, không hăng kiểu truyền thông - Ảnh 1

Hướng dẫn muối hành trắng giòn ngon, không bị hăng (Ảnh: Conlatatca)

Cách muối hành trắng giòn, không bị hăng

Bước 1: Hành sau khi mua về ngâm vào nước gạo trong vài tiếng cho bớt hăng, cũng để cho bụi bẩn ra bớt và hành tự bong lớp vỏ ngoài, khi rửa sẽ sạch đất bám ở gốc hành.

Bí quyết muối hành trắng giòn, không hăng kiểu truyền thông - Ảnh 2

(Ảnh: Eva)

Bước 2: Bóc lớp vỏ hành bong ở bên ngoài, cắt bớt rễ. Lưu ý không cắt gốc để tránh hành bị ủng, nhũn. Để hành ra rổ cho ráo nước. 

Bước 3: Cho hành vào lọ cùng 200g muối tinh, xóc đều rồi để trong khoảng 2 – 3 ngày, thi thoảng bạn lại xóc đều để hành ra hết nước đen.

Bí quyết muối hành trắng giòn, không hăng kiểu truyền thông - Ảnh 3

(Ảnh: Phunu)

Bước 4: Đổ hành ra rổ, để ráo. Lúc này phần nước đen đã ráo hết nên khi muối hành nước sẽ trong và thơm. Gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập. Pha đường, muối với nước ấm, cho ít muối vì hành đã có muối sẵn rồi.

Bí quyết muối hành trắng giòn, không hăng kiểu truyền thông - Ảnh 4

Hành muối giòn ngon ăn kèm cùng thịt đông, bánh chưng hay thịt quay đều rất ngon miệng

Bước 5: Đổ nước vừa pha vào lọ thủy tinh, đổ hành và gừng vào, nước phải ngập hành; khuấy đều rồi nếm vừa đủ độ mặn ngọt và mùi thơm của gừng. Nếu thấy nhạt thì bạn thêm chút muối. Đậy nắp kín, để khoảng 7 – 10 ngày là ăn được.

Bảo quản: Khi hành đã chín vừa ăn bạn cất trong tủ lạnh ăn dần để hành không bị chua quá. Lưu ý khi bạn lấy hành tuyệt đối không được chạm đũa hay thìa đã dùng vào bình hành muối nếu không sẽ bị lên men khú và hỏng.

Mẹ đảm Sài Thành muối dưa vàng ươm làm các mẹ "bấn loạn", thả tim rào rào

Tưởng như là một món không thể quen thuộc hơn, ấy vậy mà bài viết về cách muối dưa của Hoàng Thùy lại gây "bão" trên các hội nhóm nấu ăn của các mẹ.