Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt "đình đám" này ngay khi tiết trời vào thu

Nấu gì hôm nay 17/11/2018 05:00

Cùng điểm danh những món ăn vặt cực ngon cực hợp khi tiết trời giao mùa.

1. Nem chua rán:

Nem chua rán là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Tựlàm nem chua rán không hề khó chút nào vì vậy bạn hãy vào bếp trổ tài làm món nem chua rán để cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Từng chiếc nem chua rán vàng ruộm, thơm ngon lại đảm bảo vệ sinh tuyệt đối thì ai mà không mê chứ! Nem chua chấm cùng tương ớt hay tương cà là ngon hết ý nha!

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 1

2. Cháo sườn quẩy:

Cháo sườn là món ăn sáng rất phù hợp trong tiết trời mùa đông lạnh giá. Nguyên liệu nấu cháo cũng vô cùng đơn giản. Nếu không có nhiều thời gian bạn chỉ việc nấu sẵn vào buổi tối hôm trước và sáng hôm sau hâm nóng lại là được. Cháo sườn phù hợp với cả người già lẫn trẻ nhỏ nên nó sẽ là món ăn sáng thích hợp cho cả gia đình. Bắt đầu ngày mới, cả nhà cùng quây quần bên bàn ăn với tô chào nóng hổi ăn kèm những miếng quẩy giòn, tan trong miệng thì còn gì tuyệt hơn! 

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 2

3. Bánh rán mặn:

Những ngày se lạnh giá có một bát bánh rán mặn xốt sóng sánh ăn kèm dưa góp thì còn gì tuyệt hơn phải không? Khác với bánh rán mặn thông thường phần thịt băm nhỏ ở đây mình để thịt miếng to bản nên khi ăn vị thịt ngọt đậm đà hơn nhiều. Với lớp vỏ ngoài màu vàng ruộm, giòn thơm, lớp vỏ bên trong mỏng, dẻo mềm, nhân thịt đậm đà kết hợp với xốt chấm sóng sánh hài hòa các vị chua – cay – mặn – ngọt khiến cho món bánh rán mặn trở nên thật đặc biệt.

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 3

4. Súp cua:

Món súp cua rất được nhiều gia đình yêu thích vì ngon, bổ dưỡng lại dễ ăn cho các bé tuy nhiêu cách nấu súp cua sao cho ngon ngọt, không tanh thì không phải mẹ nào cũng biết. Với cách nấu súp cua được hướng dẫn trong bài viết này, bạn hãy thử và yên tâm rằng mình sẽ nấu được những bát súp cua với chất lượng 5 sao đấy nhé!

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 4

5. Quẩy nóng:

Quẩy nóng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày trời se lạnh. Chiếc quẩy nóng khi ăn bên ngoài giòn rụm, bên trong hơi dai dai kết hợp với nước chấm chua cay mặn ngọt và vài lát dưa góp thật khiến người ta mê mẩn. Với cách làm quẩy này bạn chỉ cần dành chút thời gian nhưng lại đảm bảo vệ sinh và giúp bạn an tâm hơn khi đi ăn ngoài hàng đấy!

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 5

6. Bánh gối:

Trong những ngày thu với tiết trời hơi se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng thức những chiếc bánh gối nóng hổi, giòn rụm nhỉ? Với cách làm bánh gối này bạn chẳng cần phải mua vỏ bánh ở ngoài mà có thể tự tay làm những chiếc bánh ngon vô đối từ A đến Z đấy!

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 6

7. Chuối nếp nướng:

Chuối bọc nếp nướng là món ăn vặt ngày lạnh được nhiều người yêu thích. Điểm đặc biệt của món chuối bọc nếp nướng là phần xôi nếp dẻo thơm bao trọn cả quả chuối bên ngoài và vị ngọt ngào vừa tới của chuối chín bên trong. Sự kết hợp hoàn hảo ấy khiến cho bất cứ ai thưởng thức cũng cảm thấy ấm lòng trong những ngày se lạnh.

Bạn nhất định phải làm loạt món ăn vặt 'đình đám' này ngay khi tiết trời vào thu - Ảnh 7

TIN MỚI NHẤT