[Bài dự thi] Bánh plan lá dứa

Nấu gì hôm nay 23/10/2015 11:59

Có nhiều cách làm bánh plan khác nhau, mỗi cách có vị ngon riêng. Với mình thì thích nhất là vị bánh plan lá dứa mềm mềm, beo béo của trứng kết hợp sữa tươi và mùi thơm từ lá dứa rất đặc trưng. Hấp dẫn vô cùng!

   Nguyên liệu:

  • 4 quả trứng gà tươi
  • 400 ml sữa tươi
  • 40 gram đường cát
  • 40 ml nước lá dứa (100 gram lá dứa, cho 40ml nước lọc vào xay nguyễn, lượt lấy nước)
  • 1 thìa vani

Công thức trên cực kỳ dễ nhớ các bạn tăng hay giảm trứng gà thì tăng giảm lượng sữa tương ứng nhé. Với công thức này, bánh plan rất mềm và ngon đó.

Cách làm

Bước 1: Nấu lá nước lá dứa và 20 gram đường cát, nấu cho sôi lên và tan hết đường thì tắt bếp, để nguội (là dứa phải nấu với đường thì mới có màu xanh đẹp mắt, nếu mà trộn chung nước lá dứa vào trứng sữa thì sẽ không thơm bằng và cũng không đẹp đâu nhé).

cách làm bánh plan

Bước 2: Làm caramen: Cho 20 gram đường còn lại và 2 thìa cà phê nước lọc, nấu sôi bùng lên khi đường chuyển màu vàng thì tắt bếp ngày. Múc ra chén/khuôn nhỏ, để đông đặc lại.

cách làm bánh plan 1

Bước 3: Cho trứng ra tô, khuấy nhẹ rồi tiếp tục cho sữa tươi và nước lá dứa (đã làm ở trên) vào, đánh nhẹ. Cho hỗn hợp trên vào nồi, bắt lên bếp làm nóng (vừa nóng thôi, không để sôi nha), rồi múc ra từng chén/khuôn nhỏ (đã có caramen).

cách làm banh plan 2

Bước 4: Cho các chén/khuôn hỗn hợp bánh đó vào nồi hấp, khoảng 20 phút là bánh chín. Trong quá trình hấp, nhớ thường xuyên mở nấp nồi và lau nước đọng bên trong nấp nồi khoảng 2 phút/lần, tránh cho nước rơi xuống làm rỗ mặt bánh.

cách làm banh plan 3
Các bạn có thể kiểm tra bành bằng cách lấy tăm xăm vào bánh, nếu bánh không dính nghĩa là bánh đã đạt yêu cầu.

Bước 5: Lấy khuôn/chén bánh ra để nguội, cất vào tủ lạnh dùng dần.

cách làm banh plan 5

Bánh plan sau khi hoàn thành có màu xanh đẹp mắt, có mùi thơm lá dứa rất hấp dẫn. Vị bánh mềm và mịn, thơm ngon và bổ dưỡng. Chắc chắn các bé sẽ rất thích. Thỉnh thoảng các Mom tự làm cho các bé ăn nhé, rất bổ dưỡng đấy.

cách làm bánh plan 7

Chúc các bạn thành công với món này nhé. 

Độc giả

Nguyễn Thị Thanh Thúy

Bạn có thể xem chi tiết cuộc thi tại đây

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT