Xoong, nồi bị cháy, bẩn sẽ sạch bóng với mẹo cọ rửa đơn giản

Mẹo vặt trong bếp 29/04/2018 13:00

Thay vì hì hục cọ xoong nồi cháy bằng miếng giẻ sắt, bạn có thể bỏ túi vài mẹo vặt đơn giản sau để việc cọ rửa bếp núc dễ dàng hơn.

1. Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

Xoong, nồi bị cháy, bẩn sẽ sạch bóng với mẹo cọ rửa đơn giản - Ảnh 1

2. Dùng nước rửa bát

Cách 1: Cho nước ngập phần nồi bị cháy rồi thêm nước rửa bát vào, đun lửa lớn. Khi nước đã sôi, bạn vặn nhỏ lửa đun thêm trong vòng 10 phút, đổ nước đi rồi dùng chiếc thìa để cạo sạch phần cháy và đánh nhẹ bằng cọ sắt.

Xoong, nồi bị cháy, bẩn sẽ sạch bóng với mẹo cọ rửa đơn giản - Ảnh 2

Cách 2: Cho thêm ít nước rửa bát vào nồi bị cháy rồi đổ thêm nước vào nồi. Thả chiếc khăn giấy vào xoong rồi để yên trongvòng 1giờ. Sau đó, bạn hãy đổ phần nước dư thừa đi và dùng giấy lau xung quanh phần xoong bị cháy rồi rửa sạch lại bằng nước.Mẹovặt này khá hữu hiệu với xoong nồi inox.

3.Sử dụng chanh 

Sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra. Nhưng các bạn lưu ý phải làm thật cẩn thẩn để tránh bị bỏng nhé. Sau khi chà xong, tắt bếp và rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêmqua đêmrồi mới rửa lại. Chắc chắn lúc đó chiếc nồi của bạn sẽ sạch bong như mới. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen rất hiệu quả nhưng đòi hỏi các bạn nên làm từ từ và khéo léo.

4. Dùng baking soda

Cách 1: Cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

Cách 2: Trộn đều 5 muỗng nhỏ baking soda với 5 cốc nước, sau đó đun hỗn hợp trên với nồi chảo bị cháy với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Vết cháy sẽ bở ra và nổi lên mặt. Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội rồi rửa sạch.

Xoong, nồi bị cháy, bẩn sẽ sạch bóng với mẹo cọ rửa đơn giản - Ảnh 3

5. Dùng vỏ táo

Chỉ cần bỏ ít vỏ táo vào nồi và đun sôi liu riu trong 40-50 phút là vết cháy đen sẽ dần dần biến mất.

Cách làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất ai cũng bất ngờ

Cách làm sạch xoong nồi nhanh mà hiệu quả nhất ai cũng bất ngờ - hãy giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT