Vợ đun nước sôi đến 2 lần rồi mới đổ vào khay làm đá, chồng chê “vẽ chuyện” nhưng nhìn kết quả liền khen ngợi hết lời

Mẹo vặt trong bếp 19/06/2018 04:41

Dùng nước đun sôi để nguội làm đá là đúng rồi nhưng vẫn chưa đủ. Bạn phải đun nước sôi 2 lần mới cho ra được những viên đá trong veo đấy.

Đã bao giờ bạn nhìn những viên đá trong veo và tự hỏi vì sao những viên đá bạn làm ở nhà chẳng bao giờ được như vậy chưa? Thông thường, những viên đá bạn làm ở nhà sẽ bị đục, không trong. Bạn nghĩ rằng do cửa hàng sử dụng máy làm đá nên những viên đá được trong? Không phải đâu. Không cần phải có máy làm đá đắt tiền hay phải mua đá ở ngoài cửa hàng mới có được viên đá trong veo như thế đâu, điều cần thiết cho viên đá trong chính là chất lượng nước bạn sử dụng để làm đá đấy.

Vợ đun nước sôi đến 2 lần rồi mới đổ vào khay làm đá, chồng chê “vẽ chuyện” nhưng nhìn kết quả liền khen ngợi hết lời - Ảnh 1

Bạn có thể làm được những viên đá trong veo như thế này. (Ảnh: Internet)

 Lý do khiến những viên đá lạnh bị đục chính là do những bọt khí bị mắc kẹt trong nước đá. Cách đơn giản nhất để tống khứ những bọt khí đáng ghét trong nước kia chính là đun sôi nước. Đọc đến đây, chắc chắn bạn sẽ khẳng định rằng mình luôn sử dụng nước đun sôi để nguội để làm đá, phải không? Bạn đã làm đúng nhưng chưa đủ.

Đun nước sôi là một bước quan trọng để loại bỏ các bọt khí nhưng sau đó, bạn phải đun nước sôi lại một lần nữa. Đó là cách lý tưởng nhất để làm nên những viên đá trong veo, không đục.

Cách làm như thế này: Bạn sử dụng nguồn nước sạch, sau đó đun sôi, lọc cho sạch các tạp chất. Lần đun sôi này sẽ loại bỏ phần lớn bong bóng khí trong nước, giúp các phần tử nước liên kết với nhau. Sau khi nước nguội, bạn lại đun sôi thêm một lần nữa, sẽ giúp loại bỏ toàn bộ bọt khí. Khi nước còn âm ấm, bạn rót vào khuôn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý rằng trong quá trình chờ nước nguội, ở cả lần đun đầu tiên và thứ hai, bạn nên đậy kín để bụi bẩn không rơi vào nước.

Vợ đun nước sôi đến 2 lần rồi mới đổ vào khay làm đá, chồng chê “vẽ chuyện” nhưng nhìn kết quả liền khen ngợi hết lời - Ảnh 2

Đun sôi nước 2 lần là bí quyết làm nên những viên đá trong suốt như pha lê đấy. (Ảnh: Internet)

Kết quả bạn thu được sẽ là những viên đá trong như pha lê đấy. Hãy thử ngay hôm nay và chia sẻ bí quyết này đến mọi người nhé.

Mẹo đuổi gián ra khỏi tủ quần áo mà không cần đến băng phiến

Nhiều gia đình vẫn sử dụng băng phiến để đuổi gián, diệt gián mà ít để ý đến tác dụng phụ có thể gây hại đến sức khỏe của gia đình bạn.

TIN MỚI NHẤT