Tốn tiền mua nước rửa bát chi vậy, bạn tự làm ở nhà vẫn được mà!

Mẹo vặt trong bếp 23/02/2017 12:01

Bạn biết không, bạn hoàn toàn có thể thay thế nước rửa bát được sản xuất công nghiệp bằng loại nước rửa bát bạn tự làm đấy.

Kể từ khi được phát minh, nước rửa bát là một sản phẩm luôn có mặt trong mỗi gia đình bởi nó sẽ giúp việc rửa chén của người nội trợ hoàn thành một cách nhanh nhất với những chiếc bát đĩa sạch bóng. Nhưng bạn biết không, phàm có thành phần là hóa chất thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe ở một khía cạnh nào đó, chứ không hẳn là an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng như bạn vẫn nghĩ.

Dù sản phẩm không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, nhưng nếu bạn hạn chế được tần suất sử dụng càng nhiều sẽ càng tốt, hoặc thậm chí, tìm được sản phẩm thay thế lại càng tốt hơn.

Và bạn biết không, bạn hoàn toàn có thể thay thế nước rửa bát được sản xuất công nghiệp bằng loại nước rửa bát bạn tự làm đấy. Không có bất kì loại hóa chất nào, thành phần đều có nguồn gốc thiên nhiên, hoàn toàn thân thiện với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường, chi phí lại được tiết kiệm, thế còn lăn tăn gì mà không tự làm cho mình chai nước rửa bát này ngay nào hả mọi người.

Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Bồ kết

- Sả nguyên cây

- Vỏ bưởi (có thể thay thế bằng vỏ cam, vỏ chanh)

Cách thực hiện: Chẳng khó khăn như bạn tưởng tượng đâu nhé. Đầu tiên, rửa sạch bồ kết, để thật ráo nước rồi nướng lên. Sau đó, bạn đập dập sả, cắt thành những khúc nhỏ. Với vỏ bưởi, bạn cắt thành những miếng có chiều ngang khoảng 2 đốt ngón tay. Cuối cùng, bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước vào sao cho ngập bồ kết, sả, vỏ bưởi rồi đun lên, đến khi thấy nguyên liệu ra hết nước, lượng nước trong nồi sánh lại là có thể tắt bếp.

Tốn tiền mua nước rửa bát chi vậy, bạn tự làm ở nhà vẫn được mà! - Ảnh 1.
Bồ kết nướng lên (Ảnh: Internet)
Tốn tiền mua nước rửa bát chi vậy, bạn tự làm ở nhà vẫn được mà! - Ảnh 2.
Sả đập dập (Ảnh: Internet)
Tốn tiền mua nước rửa bát chi vậy, bạn tự làm ở nhà vẫn được mà! - Ảnh 3.
Vỏ bưởi cắt nhỏ (Ảnh: Internet)
Tốn tiền mua nước rửa bát chi vậy, bạn tự làm ở nhà vẫn được mà! - Ảnh 4.
Cho tất cả nguyên liệu vào nồi nấu với nước đến khi sắc lại (Ảnh: Internet)
Tốn tiền mua nước rửa bát chi vậy, bạn tự làm ở nhà vẫn được mà! - Ảnh 5.
Thành phẩm dành cho bạn (Ảnh: Internet)

Bỏ hết phần bã, chỉ giữ lại nước rồi cho vào chai đựng.

Cách sử dụng: Tráng chén bát qua nước để sạch lượng dầu mỡ dư thừa. Sau đó thấm ướt mút rửa bát bằng nước rửa vừa làm được và rửa như bình thường, tráng lại nước sạch là xong.

Thử ngay hôm nay chị em nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT