Thuộc làu 3 nguyên tắc sau thì thịt dù chiên, xào hay nướng cũng ngon vô cùng

Mẹo vặt trong bếp 10/12/2017 04:55

Không cần biết những điều rắc rối, bạn chỉ cần nắm rõ, thuộc làu 3 điều sau là đã đủ để chế biến những món ăn từ thịt ngon tuyệt vời rồi.

Trong ẩm thực của hầu hết các quốc gia trên thế giới, thịt là một trong những món ăn chính. Vì thế, để chế biến được những món ăn ngon từ thịt, đặc biệt là 3 kiểu đơn giản như chiên, xào, nướng, bạn cần nắm những nguyên tắc cơ bản để có được món ăn ngon từ thịt.

Không cần biết những điều rắc rối, bạn chỉ cần nắm rõ, thuộc làu 3 điều sau là đã đủ để chế biến những món ăn từ thịt ngon tuyệt vời rồi. Trên thực tế, đây là những nguyên tắc mà khá nhiều chị em nội trợ thường bỏ qua khi chế biến món ăn. Vì thế, khi nấu xong, nhiều chị em chuốc lấy bực bội vì không ngon như mình vẫn nghĩ.

Vậy nên thịt khi chiên, xào, nướng, bạn cần chú ý 3 nguyên tắc sau:

Thịt chiên

Dù bạn chỉ trữ thịt ở ngăn mát nhưng vẫn không nên chiên thịt ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Bởi nếu chiên ngay thì miếng thịt sau khi chiên sẽ có màu sắc không đẹp, bị tái, xỉn màu bởi độ ẩm trong thịt vẫn còn. Tốt nhất, bạn nên lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ rồi mới chiên. Như vậy thịt không chỉ ngon mà còn có màu đẹp nữa nhé.

Thịt xào

Thuộc làu 3 nguyên tắc sau thì thịt dù chiên, xào hay nướng cũng ngon vô cùng - Ảnh 1
Khi thịt vừa chín tới thì bạn đã có thể tắt bếp, cho thịt ra khỏi chảo, không nên xào quá lâu. (Ảnh: Internet)

Thịt xào dễ làm, ăn lại ngon miệng, hợp khẩu vị nhiều người. Với người làm bếp, thách thức để xào đĩa thịt được ngon chính là làm sao để thịt chín tới nhưng không bị dai, không bị khô. Thách thức này không khó để chinh phục đâu. Bạn nên đặt chảo trên lửa to nhưng không để chảo quá nóng. Sau đó cho dầu ăn vào, rồi đến thịt và đảo thật nhanh, đều tay. Khi thịt vừa chín tới thì bạn đã có thể tắt bếp, cho thịt ra khỏi chảo, không nên xào quá lâu. Thành phẩm bạn có được sẽ là đĩa thịt xào mềm, tan ngay trong miệng và vẫn giữ được độ ngọt thịt nữa.

Thịt nướng

Thuộc làu 3 nguyên tắc sau thì thịt dù chiên, xào hay nướng cũng ngon vô cùng - Ảnh 2
(Ảnh: Internet)

Thịt nướng là một món ăn được nhiều người yêu thích. Điều khiến nhiều người trăn trở khi nướng thịt tại gia đình chính là thịt thường sẽ bị khô sau khi nướng. Vấn đề này nằm ở khâu ướp gia vị của người chế biến. Theo đó, để hạn chế thịt bị khô sau khi nướng, bạn không nên ướp muối trước khi nướng bởi muối sẽ hút nước trong thịt, góp phần khiến thịt bị khô.

Ngoài ra, nếu nướng thịt bằng lò nướng, bạn có thể đặt bát nước trong lò để thịt không bị cứng sau khi chín. Nhớ chọn loại bát chịu được nhiệt độ cao nhé.

Mách mẹ 5 MIẾNG THỊT NGON NHẤT trên con lợn, mua đúng miếng này cả tháng ăn THỊT LỢN không ngán

Thịt lợn là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên để chọn được miếng thịt lợn ngon nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 miếng thịt ngon nhất trên con lợn, các mẹ đã biết để chọn mua chưa?

TIN MỚI NHẤT