Quả táo cắt rồi để cả ngày cũng không bị thâm đen chỉ với 1 thứ nhỏ xíu mà nhà nào cũng có cả bao

Mẹo vặt trong bếp 03/04/2018 04:35

Chẳng cần phải dùng nước ép chanh, chẳng cần dùng hộp kín khí, người mẹ này vẫn có thể giữ quả táo đã cắt không bị thâm đen suốt cả ngày.

Một nỗi niềm muôn thuở chính là những quả táo sau khi bổ sẽ luôn bị thâm đen trông rất xấu xí. Nhiều người đã làm theo cách ngâm những lát táo đã cắt trong nước pha với nước cốt chanh. Nhưng nhiều mẹ chia sẻ rằng, cách này đôi khi khiến quả táo có chút vị chua của chanh, không còn giữ nguyên vị của táo nữa. Vậy là câu hỏi làm sao để táo không bị thâm đen sau khi cắt vẫn chưa có lời giải.

Chị Eleanor Hill mẹ của Patrick (6 tuổi), Harry (4 tuổi) và Anni (2 tuổi) tiết lộ rằng chị có thể cắt quả táo thành nhiều lát mà chúng vẫn không bị thâm đen suốt cả ngày. Eleanor cho biết, chị không cắt táo theo cách thông thường mà chị úp ngược quả táo, cắt theo chiều dọc, cách phần lõi táo một ít. Lặp lại tương tự với mặt bên kia, không cắt phạm vào lõi táo. Sau đó, chị để hai phần vừa cắt vào vị trí cũ. Tiếp tục cắt theo chiều dọc, cách lõi vài centimet, vuông góc với hai lát cắt đầu tiên. Quả táo giờ đã đã được cắt thành nhiều miếng nhỏ và miếng trung tâm chính là lõi táo.

Quả táo cắt rồi để cả ngày cũng không bị thâm đen chỉ với 1 thứ nhỏ xíu mà nhà nào cũng có cả bao - Ảnh 1

(Ảnh: Internet) 

Sau khi cắt xong, chị ghép những miếng đã cắt lại thành hình quả táo như ban đầu, rồi dùng sợi thun cột chặt lại. Chị nói, chỉ với một sợi dây thun nhỏ xíu là chị đã có thể giữ quả táo cả ngày mà không bị thâm đen.

“Chúng tôi làm tương tự với quả lê. Nó hoạt động cực kì hiệu quả bởi axit của trái cây sẽ giúp cho chúng được tươi. Ý tưởng này đến từ cách chúng tôi trữ quả bơ, giữ lại hạt và ghép 2 mặt quả bơ đã cắt lại với nhau. Tôi nghĩ chắc chắn rằng cách này sẽ áp dụng được với mọi loại trái cây”, chị Eleano chia sẻ.

Quả táo cắt rồi để cả ngày cũng không bị thâm đen chỉ với 1 thứ nhỏ xíu mà nhà nào cũng có cả bao - Ảnh 2

(Ảnh: Internet) 

Chia sẻ của chị Eleano đã nhận được sự hưởng ứng, khen ngợi của nhiều người mẹ khác. Bạn hãy thử áp dụng và sẽ thấy công dụng tuyệt vời của sợi thun bé xíu này đấy. Nhớ chia sẻ mẹo vặt này với mọi người nhé.

10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho bạn đỡ phí công loay hoay hàng giờ trong bếp

Thay vì mất hàng giờ trong bếp, bạn có thể tận dụng những mẹo đơn giản này đảm bảo nấu ăn chẳng tốn thời gian chút nào.

TIN MỚI NHẤT