Chỉ cần bôi cái này xuống đáy chảo, rán đậu phụ bao nhiêu cũng không sợ nát hay dính, sát

Mẹo vặt trong bếp 13/04/2019 05:00

Với mẹo này thì chảo dù không có lớp chống dính vẫn đảm bảo rán đậu bao nhiêu cũng chẳng lo sát chảo.

Đậu phụ đơn giản, dân dã nhưng được nhiều người ưa thích vì có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có đậu rán. Vậy nhưng nhiều người phàn nàn, không hiểu sao mình rán đậu hay bị nát và sát chảo. Thực tế, nếu bạn có một chiếc chảo chống dính thì dù bạn rán món gì cũng không lo.

Tuy nhiên, nhiều người vì e ngại và không tin tưởng về độ an toàn của lớp chống dính nên họ vẫn dùng chảo thường (loại không dính). Do đó, nếu không biết cách thì khi rán đậu, đậu dễ bị nát và sát chảo. Để giải quyết vấn đề này, đầu bếp lâu năm đã mách, chỉ cần bôi nguyên liệu này xuống đáy chảo trước khi rán, đảm bảo sẽ có mẻ đậu tuyệt ngon. Nguyên liệu này chính là gia vị hầu như nhà nào cũng có - củ gừng.

Chỉ cần bôi cái này xuống đáy chảo, rán đậu phụ bao nhiêu cũng không sợ nát hay dính, sát - Ảnh 1

Trước tiên, bạn nên chọn miếng đậu cũ (được làm cách đó vài tiếng) vì đậu vừa mới làm xong rất mềm, ướt, rán thường hay nát.  Rửa sạch chảo trước khi rán, bước này rất quan trọng khiến đậu không bị sát chảo. Lấy củ gừng cắt làm vài lát, xát các lát gừng này xuống đáy chảo, tạo thành một lớp "màng" chống dính, giúp rán đậu dễ dàng, không sát chảo.

Đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng đến đạt đến khoảng 80%, thả các lát đậu vào. Rán một lát, sau đó cầm chảo lên, lắc nhẹ theo vòng tròn vừa để đậu không dính chảo, vừa giúp chảo nóng đều hơn. Khi nào mặt đậu dưới vàng giòn thì lật đậu, rán cho đến khi được. Nên dùng xẻng để lật đậu tránh bị nát.

Chỉ cần bôi cái này xuống đáy chảo, rán đậu phụ bao nhiêu cũng không sợ nát hay dính, sát - Ảnh 2

Lưu ý, rán ở nhiệt độ vừa không sẽ làm đậu nhanh cháy! Chúc các bạn thành công!

Không có thời gian đi chợ, ngâm đậu phụ trong nước này cả tuần vẫn tươi, không hỏng

Không có thời gian đi chợ, ngâm đậu phụ trong nước này cả tuần vẫn tươi, không hỏng

TIN MỚI NHẤT