Nấu ăn mà cứ nắm rõ những thủ thuật nhỏ nhưng cực hay này của các đầu bếp nổi tiếng thì chị em nấu món gì cũng tuyệt hảo

Mẹo vặt trong bếp 02/05/2018 04:20

Đây là một vài trong số những bí quyết làm nên thành công của rất nhiều món ăn nổi tiếng trên thế giới và góp phần làm nên cái gọi là nghệ thuật ẩm thực.

Xưa kia khi nhu cầu ăn uống của con người chỉ dừng lại ở mức ăn no thì nấu ăn chỉ được coi là một nếp sinh hoạt vô cùng bình thường. Tuy nhiên, giờ đây, khi cuộc sống thay đổi, việc ăn uống không chỉ phải lấp đầy cái dạ dày mà còn phải ngon, thậm chí phải đẹp thì nấu ăn lại trở thành một thứ nghệ thuật, thậm chí thứ nghệ thuật ấy còn hiện đại và thể hiện đẳng cấp của người đầu bếp. Và dĩ nhiên, không ai có thể phủ nhận điều đó. Lẽ bởi sự thành công của món ăn không chỉ dựa vào tài năng, sự khéo léo của người đầu bếp mà đó còn là kết quả của quá trình tuân thủ một chuỗi các quy tắc, và tất nhiên là không thể thiếu đi những bí quyết "truyền đời" của rất rất nhiều thế hệ đầu bếp trên toàn thế giới.

Dưới đây là một vài trong số những bí quyết làm nên thành công của rất nhiều món ăn nổi tiếng trên thế giới và góp phần làm nên cái gọi là nghệ thuật ẩm thực.

1. Nếu bạn muốn giảm độ cay của ớt mà không làm mất đi hương vị và độ thơm của chúng, hãy tách bỏ hạt và rửa sạch chúng bằng nước đá lạnh.

Nấu ăn mà cứ nắm rõ những thủ thuật nhỏ nhưng cực hay này của các đầu bếp nổi tiếng thì chị em nấu món gì cũng tuyệt hảo - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

2. Bạn có thể có một đĩa khoai tây cắt lát giòn tan mà không cần chiên qua dầu mỡ béo ngậy bằng cách rắc bột mì lên những miếng khoai tây và nướng chúng trong lò vi sóng.

3. Bạn đang trong chế độ giảm cân nhưng lại rất thích những miếng bánh ngọt tráng miệng. Có một cách đó là thay vì kem sữa béo (heavy cream) hãy dùng lòng trắng trứng để làm món bánh yêu thích của mình.

4. Nếu bạn đang phân vân không biết nên bỏ rau sau khi nước sôi hay ngay từ đầu khi nước còn lạnh thì hãy nhớ một nguyên tắc: Những loại củ  mọc trong lòng đất thì nên bỏ vào khi nước còn đang lạnh, ngược lại những loại rau mọc trên mặt đất thì tốt nhất hãy đợi nước sôi mới bỏ rau.

5. Trong quá trình làm bánh, khi đánh lòng trắng trứng, để đảm bảo bọt kem đã đủ độ, có một cách để kiểm tra đó là lật úp chiếc bát, nếu bọt kem vẫn còn trong bát thì tức là nguyên liệu cho chiếc bánh của bạn đã sẵn sàng.

6. Để giữ hương vị, độ ngọt và màu của củ cái tía cho món salad, các đầu bếp thường không chọn cách luộc chín củ cải, thay vào đó họ nướng củ cải tía đã được bọc một lớp giấy bạc trong lò vi sóng.

7. Để có kỹ năng cắt hành tây chuyên nghiệp như các đầu bếp nổi tiếng, đầu tiên hãy cắt đôi củ hành tây, loại bỏ phần đầu và phần rễ, tiếp đó hãy cắt củ hành theo những đường ngang, dọc như hình vẽ minh họa. Kích thước của đường cắt phụ thuộc vào yêu cầu của món ăn.

Nấu ăn mà cứ nắm rõ những thủ thuật nhỏ nhưng cực hay này của các đầu bếp nổi tiếng thì chị em nấu món gì cũng tuyệt hảo - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

8. Để tăng thêm hương vị và độ ngon của món salad, trước khi rưới nước sốt, các đầu bếp luôn rắc một lớp muối bột mỏng lên đĩa salad

9. Một mẹo tuyệt vời để những sợi mì ống không bị dính vào nhau sau khi trần hoặc luộc đó là nước, nước và rất nhiều nước. Hãy ngâm mì vào nước ở nhiệt độ thường ngay sau vớt mì ra khỏi nồi và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả.

10. Bí quyết đong đếm nguyên liệu để có một món bánh ngọt hoàn hảo đó là trọng lượng của bột mì và đường luôn luôn bằng nhau, tương tự, trọng lượng của bơ và trứng cũng nên trùng nhau.

11. Thêm một chút sữa và baking soda vào tô khoai tây nghiền và trộn đều trong vòng 2-3 phút là bạn đã có một món khoai tây nghiềm mềm, mịn và ngon đúng kiểu.

12. Món đồ uống cam ép của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn đun qua chúng trong lò vi sóng hoặc dưới ngọn lửa nhỏ.

Nấu ăn mà cứ nắm rõ những thủ thuật nhỏ nhưng cực hay này của các đầu bếp nổi tiếng thì chị em nấu món gì cũng tuyệt hảo - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

13. Nếu muốn kiểm tra dầu chiên đã đủ độ nóng hay chưa, hãy sử dụng một chiếc đũa, nếu xung quanh chiếc đũa bạn thấy bọt sủi tăm thì chảo dầu của bạn đã sẵn sàng rồi

14. Để cơm không bị dính vào đáy và mép nồi, trước khi nấu, hãy phết một lớp dầu mỏng xung quanh nồi. Nếu bạn thích ăn tỏi hoặc có thể ăn được loại gia vị này thì có một cách đơn giản hơn đó là hãy đặt vào nồi một tép tỏi.

15. Để có thứ nước sốt sánh mịn và vẹn hương nguyên vị cho món mì ống, bí quyết đó là không thêm nước vào sốt trong khi chế biến.

10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho bạn đỡ phí công loay hoay hàng giờ trong bếp

Thay vì mất hàng giờ trong bếp, bạn có thể tận dụng những mẹo đơn giản này đảm bảo nấu ăn chẳng tốn thời gian chút nào.

TIN MỚI NHẤT