Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được

Mẹo vặt trong bếp 08/09/2018 13:00

Đã nói đến luộc rau thì ai cũng nghĩ là phải đổ nước vào nồi, đun sôi lên rồi thả rau vào nhưng còn cách khác giúp bạn có được đĩa rau xanh ngon hơn vạn lần.

Rau luộc là món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng. Đặc biệt là những ngày hè oi bức, nóng nực, mâm cơm gia đình thiếu gì thì thiếu nhưng chẳng thể thiếu được một đĩa rau luộc để ăn cho mát, lại đưa cơm hơn. Vừa ngon, vừa bổ dưỡng, lại chẳng tốn công, chẳng tốn thời gian, thế nên rau luộc luôn được mọi người ưa chuộng. 

Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được - Ảnh 1

Rau luộc vẫn luôn là món dễ làm lại dễ ăn, tốt cho sức khỏe.

Từ xưa đến nay, mỗi khi luộc rau, ai cũng nghĩ đến 3 thứ cần thiết đó là nồi, nước và rau. Nhưng làm sao để luộc được một đĩa rau xanh nhìn thật hấp dẫn không phải là chuyện đơn giản, bởi đa số mọi người đều từng ít nhất vài lần luộc rau bị vàng hoặc quá nhừ. Thế nên, ông bà xưa còn chỉ cho mẹo là cho thêm một chút muối vào để rau xanh hấp dẫn hơn. 

Cái khó trong việc luộc rau là phải lưu ý thời gian, nhiệt độ và lượng nước thêm vào. Nấu quá lâu, lửa quá lớn hay nước nhiều đều dẫn đến mất chất dinh dưỡng, rau xỉn màu. Tuy nhiên, vẫn còn một cách luộc rau đơn giản hơn rất nhiều - luộc rau không cần nước.

Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Nghe đã thấy có gì đó hơi vô lý nhưng thực ra đây là cách được rất nhiều đầu bếp áp dụng để có đĩa rau luộc xanh, ngon, giữ nguyên được lượng vitamin và chất dinh dưỡng của rau.

Cách làm rất đơn giản: 

- Bạn hãy rửa rau thật sạch qua vài lần nước, sau đó vớt ra không cần để ráo. 

- Cho luôn vào nồi, đậy nắp lại rồi vặn lửa lớn. 

- Đun trong khoảng 1 – 2 phút thì mở nắp nồi và đảo đều rau, sau đó đậy nắp và đun thêm khoảng 30 giây nữa là được. 

Vậy là chỉ cần khoảng 3 phút bạn đã có một đĩa rau luộc xanh mơn mởn. Nếu muốn bạn có thể cho thêm chút dầu oliu vào để rau có độ bóng và một số vitamin sẽ tan trong chất béo, giúp rau có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Phương pháp luộc rau này có một nhược điểm nhỏ là bạn không thể luộc quá nhiều rau cùng một lúc. Còn ưu điểm là cách làm này không tốn nước, không tốn gas, không mất quá nhiều thời gian và giúp giữ nguyên lượng vitamin và khoáng chất có trong rau.

Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được - Ảnh 3

Ông bà xưa chẳng bao giờ quên 3 gia vị này khi luộc rau, nhờ vậy mà rau luộc lúc nào cũng xanh ươm, mướt mắt vô cùng

Một đĩa rau luộc ngon, đạt chuẩn là rau vẫn còn độ giòn chứ không quá nhũn và phải thật xanh ươm, mướt mắt. Vậy bạn sẽ làm thế nào để đạt được những tiêu chí này?

TIN MỚI NHẤT