Làm giá đỗ nhớ đúng 3 điểm này thì mùa hè chỉ 2 ngày là ăn được

Mẹo vặt trong bếp 23/04/2019 05:00

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thu hoạch được món giá đỗ sau 2 ngày tự làm mà không phải mua ngoài hàng.

Giá đỗ là nguyên liệu được rất nhiều người ưa thích vì vừa thanh mát lại dễ ăn. Giá đỗ có thể ăn sống, ăn kèm bún, xào, luộc... mà mỗi cách ăn có sự hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, khi mua giá đỗ ngoài hàng, nhiều người cảm thấy không yên tâm về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế, chị em hãy tham khảo cách làm giá đỗ đơn giản dưới đây để có nguyên liệu ngon chế biến cho cả nhà. Đặc biệt, với cách làm này, với tiết trời mùa hè, sau 2 ngày là chị em có thể thu hoạch được giá.

Chuẩn bị: 

- 100g đậu xanh

- Rổ thưa, khăn xô dày vừa phải

Cách làm:

Cho giá đỗ vào bát, ngâm với nước ấm khoảng 50 độ C. Để có nước này bạn có thể pha tỉ lệ 2 sôi, 3 lạnh để ra nước ấm như ý. Lưu ý, nếu ngâm với nước ấm giá đỗ sẽ nhanh nảy mầm hơn nhiều. Ngâm giá từ 8-10 tiếng qua đêm. 

Làm giá đỗ nhớ đúng 3 điểm này thì mùa hè chỉ 2 ngày là ăn được - Ảnh 1

Chuẩn bị cái rổ thưa, sau đó ngâm ướt miếng khăn xô trước rồi phủ xuống lòng rổ. Vớt đậu xanh ngâm ra rồi xả qua nước lạnh, để hơi ráo rồi cho đậu lên miếng khăn xô đã lót trong rổ. Dàn đều đỗ xanh.

Làm giá đỗ nhớ đúng 3 điểm này thì mùa hè chỉ 2 ngày là ăn được - Ảnh 2

Sau đó khủ thêm một lớp khăn xô lên trên. Lớp này không cần quá dày, khiến đậu xanh bí, khó lấy được không khí. 

Sau đó, có thể rưới nước lên bề mặt khăn xô để khăn ướt và giữ ẩm cho giá đỗ. Đặt rổ lên một cái bát để hứng phần nước chảy xuống. 

Lúc này, đặt một cái đĩa nặng lên trên bề mặt khăn xô để nén. Điều này giúp cho giá đỗ không mọc lung tung và quá dài, gầy. Bạn muốn giá mập mạp và ngắn hơn có thể đặt thêm 2-3 cái bát. Điểm lưu ý thứ 2 này chị em cần nhớ.

Một điểm lưu ý thứ 3 nữa là khi làm giá đỗ, cần phải để trong bóng tối thì giá mới trắng. Nếu để ở ngoài sáng, giá sẽ chuyển sang màu xanh vàng, ăn giá có vị hơi đắng. Do đó nếu nhà không có phòng tối hoàn toàn thì chị em có thể phủ một chiếc túi nilon màu đen lên trên. Không được phủ quá kín làm giá đỗ không thở được và chết.

Cứ lần lượt mỗi ngày, chị em lại tưới nước cho giá đỗ từ 2-3 lần, sáng - trưa - tối. Nếu không có thời gian có thể tưới buổi sáng và tối. Sau khi tưới lại chèn vật nặng lên và cất vào chỗ tối. 

Với tiết trời mùa hè như thế này, chỉ sau 2-3 ngày là giá đỗ có thể ăn được. 

Làm giá đỗ nhớ đúng 3 điểm này thì mùa hè chỉ 2 ngày là ăn được - Ảnh 3

Chúc các bạn thành công!

Thực đơn giá "sinh viên" đi chợ chỉ hết 61k mà đủ 3 món mặn 1 món tráng miệng ngon lành

Gợi ý thực đơn cơm tối chỉ 60 nghìn đồng dưới đây sẽ đảm bảo gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng, đủ chất.

TIN MỚI NHẤT