Làm chả lá lốt nhớ cho thêm thứ này vào đảm bảo ăn ngon hơn ngoài hàng ai cũng yêu thích

Mẹo vặt trong bếp 29/04/2017 00:44

Làm chả lá lốt nhớ cho thêm thứ này vào đảm bảo ăn ngon hơn ngoài hàng ai cũng yêu thích - hãy giắt lưng ngay.

Chả lá lốt là món ăn bình dị, quen thuộc với nhiều gia đình. Thế nhưng, chỉ cần thêm nguyên liệu sau đây, bạn sẽ làm cho món chả của mình "lên 1 tầm cao mới". 

Để làm món chả lá lốt chỉ cần một chút thời gian cũng như nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Hãy cùng xem cách làm chả lá lốt thơm ngon đơn giản sau đây nhé!

Làm chả lá lốt nhớ cho thêm thứ này vào đảm bảo ăn ngon hơn ngoài hàng ai cũng yêu thích - Ảnh 1

Nguyên liệu làm chả lá lốt gồm:

- 1 bát con thịt băm

- 1 nắm lá lốt

- 2 nhánh hành lá

- 1 quả trứng gà to (đây chính là nguyên liệu đặc biệt)

- 1 chút bột nêm

- 1 chút tiêu

- 1 chút muối

- Dầu ăn

Cách làm chả lá lốt như sau:

Bước 1: Lá lốt cắt bỏ cuống, đem rửa sạch sẽ rồi để ráo nước, sau đó thấm khô để khi chiên sẽ không bị bắn dầu nhé! 

Bước 2: Thịt lợn băm nhuyễn. Hành lá thái nhỏ. Bạn cho ít lá lốt băm nhỏ trộn cùng thịt băm.

Bước 3: Cho thịt băm vào bát to cùng với chút muối, bột nêm, hạt tiêu, hành lá, lá lốt rồi trộn thật đều. Ở bước này, bạn nên thêm 1 quả trứng gà vào để món ăn vừa có độ kết dính, vừa không khiến miếng chả bị khô, giúp chả bông xốp, thơm hơn là chỉ dùng mỗi nguyên liệu thịt nhé! 

Bước 4: Đặt mặt trái lá lốt lên trên thớt, sau đó múc 1 thìa nhỏ nhân thịt cho lên lá, chỉnh lại sao cho thịt thành 1 hàng ngang, 2 bên đầu bạn chừa lại 1 chút lá, không nên cho thịt quá nhiều kẻo bị tuột ra ngoài.  Nhẹ nhàng cuộn tròn lá lốt lại thành hình trụ tròn là được.

Bạn cứ gói như vậy cho hết chỗ nhân còn lại, với nguyên liệu trên ta sẽ làm được 1 đĩa chả lá lốt nhé!

Bước 6: Đặt chảo lên bếp, cho 2-3 thìa dầu ăn vào chảo đun cho nóng dầu rồi xếp từng miếng chả vào chiên, khi chả chín thì trở mặt kia chiên tiếp cho đến khi chả chín đều.

Bước 7: Chả đã chín vàng đều, thơm nức căn bếp thì bạn gắp chả ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để miếng chả không bị ngấy mỡ. 

Làm chả lá lốt nhớ cho thêm thứ này vào đảm bảo ăn ngon hơn ngoài hàng ai cũng yêu thích - Ảnh 2

Bí quyết để rán chả lá lốt ngon

– Thịt thì bạn nên chọn thịt nạc vai có dắt mỡ, sẽ làm cho chả được mềm, khi rán sẽ không bị khô, khi ăn sẽ không bị béo quá. Thịt thì bạn nên ướp với tiêu và hành lá trước ,sau đó bạn mới ướp nước mắm cho thơm. Ướp chả bằng nước mắm thì sẽ làm cho chả lá lốt sẽ thơm ngon hơn nhé.
– Lá lốt thì trước khi cuốn chả phải lau thật khô. Nếu như để lá lốt ướt thì khi cho vào chảo rán sẽ bị bắn mỡ lung tung, vừa bẩn lại vừa khó rán.

– Khi rán bạn không nên cho quá nhiều dầu ăn để tránh món chả bị quá ngấy vì dầu mỡ. Đặc biệt là, do bạn dùng thịt nạc vai có dắt mỡ giữa các thớ thịt nên khi rán, nên khi mỡ sẽ tiết ra, sẽ vừa giúp làm món chả lá lốt thơm nong mà lại có màu đẹp mắt.

 

TIN MỚI NHẤT