Lại thêm một cách làm giá đỗ tại nhà, nhanh gọn, rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe

Mẹo vặt trong bếp 19/04/2017 22:24

Tự tay làm giá đỗ ngay tại nhà, nhanh gọn, đơn giản rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe - hãy bỏ túi để áp dụng ngay khi cần.

Lại thêm một cách làm giá đỗ tại nhà, nhanh gọn, rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe - Ảnh 1

Có rất nhiều bà nội trợ muốn đảm bảo an toàn cho cả gia đình nên chọn cách làm giá tại nhà. Họ áp dụng rất nhiều cách làm giá đỗ khác nhau. Nhưng khi thu hoạch giá đỗ vẫn bị thâm, nhiều rễ, đặc biệt thường bị gầy. Làm gì để cải thiện được tình trạng đó, Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bà nội trợ cách làm giá đỗ mập dễ nhất với các cách làm khác nhau...

Làm giá đỗ không hề khó, bạn chỉ cần tới 1 chiếc rổ nhựa, 2 miếng vải thấm nước và chăm chỉ tưới nước thì 3 ngày là có giá đỗ tươi ngon để ăn rồi. Thay vì mua giá đỗ bên ngoài với nỗi lo an toàn vệ sinh thực phẩm hãy tự làm giá đỗ cho gia đình mình nhé. Cách làm này cực kỳ đơn giản đấy!

Làm bằng cát

Nguyên liệu :

Cát ( cát đã qua sàng để loại sỏi đá).

200g đậu xanh.

1 cái chậu nhựa (đường kính 40cm).

Cách làm :

Đậu xanh ngâm với nước ấm (38-40 độ C) khoảng 8-10h. Cát đổ 1 phần vào chậu, sau đó dội nước lên, và gạn nước đi để cát có độ ẩm vừa đủ.

Sau đó lấy đậu đã ngâm, đổ lên trên chậu cát và rải đều đậu xung quanh, tiếp tục lấy cát còn đổ lên trên lớp đậu xanh. Lưu ý lớp cát trên đổ khoảng 1-2cm thôi nhé. Để đậu xanh nảy mầm và chồi lên trên được. Đem chậu cát vào trong bóng râm. Không để tiếp xúc với nắng hoặc ánh sáng để không làm hỏng giá.

Một ngày tưới nước 2 lần vào buổi sáng và chiều. Khi tưới nước xong dùng tay khỏa đều để cát không dồn và để nước thấm xuống lớp đậu.

Như vậy, hai đến 3 ngày sau là sẽ có một rổ giá đỗ mập, sạch, ngon ngọt. Với cách làm giá đỗ mập bằng cát, có thể tái sử dụng cát trong khoảng 4-

Làm giá đỗ bằng rổ nhựa

Lại thêm một cách làm giá đỗ tại nhà, nhanh gọn, rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe - Ảnh 2

Chuẩn bị :

- Một chiếc rổ nhựa thưa đường kính 30 cm, mắt to một chút để nước rích xuống dưới dễ dàng

- 01 miếng vải cotton màu trắng kích thước khoảng 70 cm x 120 cm ( tùy thuộc vào miệng rổ nhựa to nhỏ mà điều chỉnh miếng vải cho vừa vặn).

- 01 đĩa sứ phẳng nhỏ hơn đường kính của rổ nhựa một chút

- 01 vật nặng dùng để chằn đè ( có thể là gạch rửa sạch, can nước, viên đá... tùy khả năng sáng tạo của mỗi người )

Cách làm:

Ngâm nước sạch từ 8 -10h.

- Lấy khoảng 200g - 300g đậu xanh (loại đậu xanh lòng thì càng ngon) nguyên hạt nhặt sạch hạt vỡ, sâu và hỏng rồi ngâm nước sạch từ 8 -10h.

Mép vải phải trùm kín được cả rổ nhựa có đựng đậu ngâm bọc kín.

- Sau đó dùng 1/2 tấm vải đã nhúng nước cho ướt đều trải lên rổ thưa rồi rắc đều đậu đã ngâm nước lên trên mặt vải. Đậy 1/2 miếng vải còn lại lên trên phần đậu xanh này. Chú ý là mép vải phải trùm kín được cả rổ nhựa.

- Úp đĩa sứ lên rồi đè vật nặng lên

- Ngày 3 lần cho đỗ uống nước đều. Khi cho uống thì bỏ đĩa sứ ra rồi tưới nước đều mấy lượt

Khoảng 4 ngày là bạn có thể dỡ giá ra.

- Cứ vậy khoảng 4 ngày là bạn có thể dỡ giá ra, nhặt sạch và thưởng thức món giá tự làm rất ngon và đảm bảo.

Hãy tự làm giá đỗ một cách đơn giản nhất ngay tại nh, để có món ăn ngon bổ dưỡng lại đảm bảo sức khẻo ngay tại nhà bạn nhé!

Một số lưu ý khi dùng giá đỗ tương

Giá đỗ xanh có thể bạn làm nhanh hơn, nhưng với cách làm giá đỗ tương ở đây bạn cần ngâm hạt đỗ lâu hơn. Khi ngâm đủ nước vỏ hạt đỗ tương có thể sẽ bong ra, bạn có thể đãi chúng đi cũng được.

Nếu làm giá đỗ xanh chỉ mất có 3 - 4 ngày (không đến 4 ngày) bạn có thể thu hoạch 1 mẻ đỗ thì với đỗ tương có thể sẽ lâu hơn so với cách làm giá đỗ xanh mà bạn biết.

Trong quá trình làm giá đỗ tương theo cách trên, bạn cần thường xuyên kiểm tra việc nở của mầm đỗ, rổ đựng đỗ cần thưa một chút, tránh sũng nước dẫn đến ủng hạt đỗ.

Giá đỗ tương bạn tự làm nhìn sẽ nhiều hạt hơn so với mầm, bản chất nó thế

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT