Hóa ra mẹ có thể biến món nhà làm ngon “chuẩn nhà hàng” với những tuyệt chiêu nấu ăn này

Mẹo vặt trong bếp 17/11/2018 13:00

Cách làm trứng chiên vàng xốp, “chữa cháy” canh mặn, làm bánh mịn màng hấp dẫn… từ các trang dạy nấu ăn nổi tiếng như Savoury Days, Feedy các mẹ đã biết được những tuyệt chiêu nào rồi?

Dùng gừng để rán cá không dính chảo

Gừng là một nguyên liệu thường được các mẹ dùng để khử mùi của vịt, cá hay thậm chí cả thịt bò. Nhưng mẹ có biết, ngoài công dụng “đánh bay” mùi tanh của các loại thực phẩm, gừng còn là một trợ thủ đắc lực giúp món cá rán không dính chảo? Cụ thể, trước khi chiên cá, các mẹ để khô chảo, lấy gừng tươi xát bề mặt chảo rồi bỏ dầu vào chiên cá, cá sẽ vàng giòn thơm ngon mà không hề bị tróc miếng da nào. Chẳng cần rán quá to lửa hay ngập dầu, bằng mẹo nhỏ này thôi, các mẹ đã có thể “trình làng” món cá rán chất lượng 5 sao rồi.

Hóa ra mẹ có thể biến món nhà làm ngon “chuẩn nhà hàng” với những tuyệt chiêu nấu ăn này - Ảnh 1

Dùng chanh để chiên trứng vàng xốp

Nhỏ chanh vào trứng nghe có vẻ lạ, nhưng lại đem đến hiệu quả rất “thần kỳ”. Các mẹ thêm một vài giọt cốt chanh và một thìa dầu ăn vào trứng, đánh đến khi nổi bọt rồi chiên, món trứng rán sẽ dậy mùi và có màu vàng tươi bắt mắt. Ngoài ra, thêm bột nở hay rượu trắng vào trứng trước khi rán cũng sẽ giúp món ăn xốp mềm và thơm hơn rất nhiều.

Hóa ra mẹ có thể biến món nhà làm ngon “chuẩn nhà hàng” với những tuyệt chiêu nấu ăn này - Ảnh 2

Dùng giấm để làm mềm thịt

Nếu mẹ muốn hầm thịt mau nhừ, hãy ngâm thịt với một ít giấm, để qua đêm. Hoặc nếu “bất cẩn” mua phải miếng thịt gà hay thịt bò bị dai, các mẹ cũng có thể nhỏ thêm vài giọt giấm, axit trong giấm sẽ giúp làm mềm các thớ cơ mà vẫn giữ nguyên vị tươi ngon của thịt. Các mẹ có thể chọn mua giấm trái cây hoặc giấm gạo, trừ việc làm mềm thịt thì còn có thể dùng để khử mùi thức ăn hay làm tươi rau củ rất hiệu quả.

Hóa ra mẹ có thể biến món nhà làm ngon “chuẩn nhà hàng” với những tuyệt chiêu nấu ăn này - Ảnh 3

Dùng khoai tây để hút vị mặn của món ăn

Lỡ tay cho muối là một “sự cố” mà hầu như mẹ nội trợ nào cũng gặp phải. Nếu mẹ “xui xẻo” gặp phải “sự cố” này thì cũng đừng hoang mang, chỉ việc nhẹ nhàng thái vài lát khoai tây tươi, thả vào nồi, “ngâm” khoai trong món tầm 15 phút rồi vớt ra, món ăn sẽ được điều vị hoàn hảo. Khoai tây sẽ hút bớt muối trong món ăn mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của món. Các mẹ có thể dùng khoai tây để “chữa cháy” các món canh, món kho, món xào bị mặn, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Hóa ra mẹ có thể biến món nhà làm ngon “chuẩn nhà hàng” với những tuyệt chiêu nấu ăn này - Ảnh 4

Dùng sữa đặc làm bánh mềm mịn

Xuất hiện trong đa số các món ngọt như sinh tố, trà sữa, sữa chua… sữa đặc là một nguyên liệu được hầu hết các mẹ “sủng ái” lưu trữ trong tủ lạnh nhà mình. Bên cạnh việc tạo vị hài hoà cho món ăn, sữa đặc còn có một công dụng rất “xịn sò” mà không phải mẹ nào cũng biết, đó chính là làm bánh bông lan trở nên mềm mịn. Chọn đúng loại sữa có kết cấu đặc vừa đủ để thêm vào nguyên liệu làm bánh, món bánh của mẹ sẽ được “phù phép” để mềm như bông, nhẹ như mây, lại có hương thơm cực kỳ hấp dẫn. Bánh bông lan bơ quan trọng nhất là độ mịn và vị thơm béo, mà sữa đặc đã được rất nhiều trang dạy nấu ăn như Savoury Days và Feedy chứng nhận là nguyên liệu “cốt lõi” để cho ra sản phẩm thoả mãn hai yếu tố này. Không chỉ góp mặt vào các món ngọt, sữa đặc còn được các mẹ dùng để ướp sườn hay tạo độ béo cho món ăn, vô cùng “đa-zi-năng”. Đây có lẽ là nguyên liệu mà các mẹ nội trợ thông thái “không thể sống thiếu”.

Hóa ra mẹ có thể biến món nhà làm ngon “chuẩn nhà hàng” với những tuyệt chiêu nấu ăn này - Ảnh 5

10 mẹo nấu ăn đơn giản nhưng chỉ đầu bếp nhà hàng 5 sao mới biết

Với 10 mẹo vặt nấu ăn đơn giản dưới đây được chia sẻ từ chính các đầu bếp của nhà hàng cao cấp, chuyện bếp núc sẽ trở nên rất nhanh chóng và dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT