Giò chả ngày Tết phải bảo quản như thế này, không sợ hỏng, thơm ngon đến tận 10 ngày

Mẹo vặt trong bếp 10/02/2018 04:55

Tết năm nay, nếu giò chả trong nhà quá nhiều, ăn không hết, bạn có thể bảo quản như thế này sẽ giúp món giò chả đảm bảo được vị ngon và vẫn còn có thể ăn được sau tận 10 ngày đấy.

Tết chẳng thể thiếu giò chả, dù là mâm cỗ miền Bắc, miền Trung hay Nam. Cứ mỗi dịp Tết, mọi người lại chia sẻ nơi mua giò ngon, chất lượng, cũng có người học cách để tự thực hiện món ăn truyền thống này. Tuy nhiên, cách bảo quản giò chả thế nào để lâu hư, vẫn giữ được hương vị thơm ngon lại ít người biết. Tết năm nay, nếu giò chả trong nhà quá nhiều, ăn không hết, bạn có thể bảo quản như thế này sẽ giúp món giò chả đảm bảo được vị ngon và vẫn còn có thể ăn được sau tận 10 ngày đấy.

Bọc kín đầu giò chả

Giò chả ngày Tết phải bảo quản như thế này, không sợ hỏng, thơm ngon đến tận 10 ngày - Ảnh 1
Sau khi cắt, bạn nên bọc đầu chả lại thật kĩ để giò chả không bị thâm mặt, không bị khô. (Ảnh: Internet)

Trong trường hợp trời lạnh (miền Bắc), bạn có thể yên tâm rằng giò chả có thể để ở ngoài không bị hỏng. Chỉ cần treo lên cao ở nơi mát, không có ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, dù để ở ngoài, bạn nên bọc thật kĩ đầu giò chả lại (trong trường hợp đã cắt) để giò chả không bị thâm mặt, không bị khô. Bạn có thể dùng màn bọc thực phẩm bọc thật kĩ lại.

Nếu nơi bạn ở có thời tiết nóng nực, sau khi bọc đầu giò chả rồi, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian được 4 - 6 ngày. Riêng với giò xào, giò thủ, bạn nên bảo quản hẳn trong ngăn mát tủ lạnh ngay cả khi chưa dùng.
Ngăn đá tủ lạnh

Ngăn đá tủ lạnh luôn là một nơi lí tưởng để bạn bảo quản thực phẩm. Nếu đưa giò chả vào vị trí này, bạn có thể bảo quản được đến tận 10 ngày và nếu nhiệt độ tủ càng thấp, thời gian này có thể kéo dài đến 15 ngày.

Để bảo quản giò chả trong ngăn đá tủ lạnh, bạn cần bọc giò chả trong lá chuối từ 2 đến 3 lớp, sau đó bọc lại bằng ni lông để giò được bọc thật kín trong những lớp này. Sau đó cho giò chả đã bọc kín vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Mỗi khi sử dụng, bạn nên rã đông giò chả ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 giờ đồng hồ trước khi ăn. Nếu đang vội, bạn có thể áp dụng cách rã đông tương tự như rã đông thịt đó là ngâm giò chả đông lạnh vào nước mát. Trong vòng 1 giờ, bạn đã có thể sử dụng.

Giò chả ngày Tết phải bảo quản như thế này, không sợ hỏng, thơm ngon đến tận 10 ngày - Ảnh 2
Nếu đang vội, bạn có thể áp dụng cách rã đông tương tự như rã đông thịt đó là ngâm giò chả đông lạnh vào nước mát. Trong vòng 1 giờ, bạn đã có thể sử dụng. (Ảnh: Internet)

Sau khi đã rã đông, bạn cần sử dụng hết, không trữ đông lại.

Bí quyết làm chả quế tại nhà nhanh ngon đảm bảo vệ sinh không phải ai cũng biết!

Tết này bạn có thể tự làm chả quế để gia đình thưởng thức hoặc đem đi biếu cũng rất thiết thực và ý nghĩa đấy!

TIN MỚI NHẤT