Đĩa tai heo giòn sần sật sẽ chẳng còn mùi hôi khi bạn ngâm vào thau nước này

Mẹo vặt trong bếp 05/01/2017 00:39

Để có được món tai heo ngon đúng điệu, khâu quan trọng của món ăn này chính là khử mùi hôi của tai heo.

Đĩa tai heo giòn sần sật sẽ chẳng còn mùi hôi khi bạn ngâm vào thau nước này - Ảnh 1.
Tai heo ngâm giấm giòn giòn, sần sật (Ảnh: Internet)

Bất kì bộ phận nào của heo cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn rất ngon, bổ dưỡng, từ thịt heo, óc heo, móng heo, cho đến tai heo... Nhắc đến tai heo, đây là nguyên liệu chính của món tai heo ngâm giấm - món ăn chua chua, giòn giòn không thể thiếu trong những ngày Tết. Một đĩa tai heo giòn sần sật, cuốn cùng vài cọng rau tươi mơn mởn trong miếng bánh tráng, ai có thể từ chối được món chống ngấy cực kì hiệu quả trong những ngày Tết này chứ.

Tuy nhiên, để có được món tai heo ngon đúng điệu, khâu quan trọng của món ăn này chính là khử mùi hôi của tai heo. Để có được món tai heo không có mùi hôi, bạn phải mua được tai của heo vừa mổ, vẫn còn tươi thì khâu khử mùi sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Cách đơn giản nhất mà ông bà ta đã làm từ xưa đó chính là ngâm tai heo vào nước vo gạo. Loại nước này chắc chắn nhà bạn luôn có rồi, phải không? Chỉ cần ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó dùng dao cạo nhẹ. Tiếp đến, chà chanh lên tai heo rồi lại dùng dao cạo lần nữa, vậy là xong. Chắc chắn không còn mùi hôi nữa.

Đĩa tai heo giòn sần sật sẽ chẳng còn mùi hôi khi bạn ngâm vào thau nước này - Ảnh 2.
Để có được món tai heo ngon đúng điệu, khâu quan trọng của món ăn này chính là khử mùi hôi của tai heo. (Ảnh: Internet)

Nếu không thích dùng nước vo gạo, bạn có thể pha rượu trắng, nước cốt chanh và gừng đập dập vào nước nóng khoảng 80 độ C. Sau đó ngâm tai heo vào khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Ngoài ra, cũng có bà nội trợ dùng cách rửa sạch tai heo bằng nước, sau đó sát với muối, rồi ngâm với hỗn hợp giấm, chanh, rượu trắng trong 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi luộc. Vớt ra, rửa lại nước lạnh rồi lại cho vào nồi luộc lần nữa. Cách này tuy hơi kì công như được cho rằng cực kì hiệu quả.

Đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng baking soda - nguyên liệu "thần thánh" được ca ngợi rất nhiều trong thời gian gần đây. Chỉ cần thoa baking soda lên tai heo trong khoảng 10 phút, rồi dùng dao cạo sạch, rửa lại bằng nước, chắc chắn không còn mùi hôi khó chịu làm phiền bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT