Để chai nước đường ở trong nhà theo cách này, muổi chẳng bao giờ dám bén mảng

Mẹo vặt trong bếp 12/10/2019 04:00

Mẹo đuổi muỗi bằng nước đường vừa đơn giản, tiết kiệm lại không độc hại như cách sử dụng các loại thuốc xịt côn trùng.

Dùng chai nước đường

Muỗi rất thích mùi ngọt, bởi vậy, chỉ cần bạn chỉ cần lấy một chiếc chai nhựa hoặc thủy tinh cũ, cho nước đường vào rồi đặt chai nằm ngang ở một góc nhà. Khi muỗi bay vào chai sẽ bị nước đường giữ chặt, không thể thoát ra ngoài mà chết.

Nước đường kết hợp xà phòng

Bạn dùng một ít nước đường, để trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu. Lấy xà phòng hòa với nước rồi đổ vào trong chậu. Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ bay vào mà sập bẫy.

Để chai nước đường ở trong nhà theo cách này, muổi chẳng bao giờ dám bén mảng - Ảnh 1

Vỏ quýt

Lấy một ít vỏ quýt phơi khô, sau đó đốt lên để mùi lan tỏa tại các góc phòng sẽ khiến muỗi phải tránh xa. Ngoài diệt trừ muỗi hiệu quả, mùi khói từ vỏ quýt có thể khử mùi trong nhà. 

Có thể đốt vào thời điểm chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nếu không có vỏ quýt, bạn có thể dùng vỏ cam, chanh, bưởi, bồ kết phơi khô cũng đem lại hiệu quả đuổi muỗi tương tự.

Trồng cây đuổi muỗi

Những loại cây và hoa như sả, bạc hà, oải hương, vạn thọ, phong lữ, hương thảo... có mùi, tinh dầu và các hoạt chất xua đuổi được muỗi. Bạn có thể trồng những loại cây này trong chậu và đặt chúng ở những nơi cần đuổi muỗi.

Để chai nước đường ở trong nhà theo cách này, muổi chẳng bao giờ dám bén mảng - Ảnh 2

Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương - Ảnh minh họa: Internet

Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài quả chanh tươi và một ít hoa đinh hương khô (bạn mua nó ở các tiệm thuốc bắc hoặc thuốc nam).

Chanh đem bổ đôi sau đó lấy hoa đinh hương khô cắm vào mặt có các tép nước của chanh. Cắm dày và đều cho đến khi hết nửa quả chanh đã cắt.

Bỏ nửa quả chanh trong một chiếc bát nhỏ rồi bạn đem đặt ở những nơi muỗi thường xuất hiện như bếp, phòng ngủ, phòng khách…

Bó túi 5 mẹo này để cá rán luôn vàng giòn không bị dính chảo

Cá rán là món ăn đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho giòn, ngon. Hi vọng 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có thể trở thành bà nội trợ đảm đang.

TIN MỚI NHẤT