Đây mới chính là cách ướp thịt ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng

Mẹo vặt trong bếp 20/05/2017 23:44

Đây chính là cách ướp thịt ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng mà ai cũng nên bỏ túi - các bạn hãy lưu lại ngay nhé.

Với mỗi gia đình, bữa cơm chắc chắn sẽ tuyệt hảo và ai cũng mê mẩn hơn khi có những món ăn được chế biến thơm nức mũi bởi hương thơm đặc trưng riêng khi bạn biết cách ướp đủ gia vị cho các món ăn trong đó có thịt.

Đây mới chính là cách ướp thịt ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng - Ảnh 1

Chỉ cần làm được điều này tôi dám đảm bảo rằng sẽ không có bất cứ một thành viên nào trong gia đình nỡ rời xa bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị và mỗi bữa ăn của gia đình sẽ như một bữa tiệc hoàn mỹ!

Muốn có được món thịt thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng bạn hãy làm theo những bí kíp đơn giản dưới đây, chính là kinh nghiệm ướp thịt mà mẹ đã chỉ cho tôi, hôm nay sẽ hướng dẫn lại cho các bạn, để có được bữa cơm gia đình ấm cúng, ngon miệng và hoàn hảo nhất.

Để chế biến bất kỳ một món ăn nào, đầu tiên là bạn phải đi chợ mua thịt, mua các loại gia vị thiết yếu như nước mắm, hành, tỏi, sả, đường, xì dầu, hạt tiêu.

Sau khi chọn loại thịt mà các thành viên trong nhà ưa chuộng, có thể là thịt nạc vai, thịt ba chỉ hay thịt nạc nguyên cũng được, miễn sao nó hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình bạn.

Tiếp đó bạn cần mang thịt đi rửa sạch, để ráo. Sau đó, mẹ tôi thường lưu ý khi chế biến thịt đó là phải thái thịt lợn theo thớ, để tránh dai và khó ăn. Đem cắt thịt lợn thành từng lát có độ dày khoảng 1 cm và độ dài tầm khoảng 5-7 cm, điều này cũng phụ thuộc vào thói quen ăn uống của mỗi gia đình.

Sau đó là bạn đem tỏi, hành khô bóc vỏ đập và thái nhỏ hay say nhuyễn cũng được. Nếu có củ sả thì bạn cũng mang bóc vỏ, rửa sạch, nhớ đem bỏ đi phần già, cắt khúc ra với độ ngắn khoảng 2-3 cm. Rồi đem cho tất cả những gia vị gồm có đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn.

Đây mới chính là cách ướp thịt ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng - Ảnh 2

Mẹ tôi thường dặn rằng muốn ướp thịt được đều nhất thì bạn nên lấy khoảng 1 thìa cà phê hạt tiêu, khoảng 2 muỗng canh xì dầu, cùng 2 muỗng canh nước mắm và độ 1 muỗng canh dầu ăn vào phần gia vị đã xay ở trên và tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Lúc này, bạn chỉ cần đem mang hỗn hợp mới xay nhuyễn trộn đều với thịt lợn, để cho thật ngấm. Để ngon nhất thì bạn nên cho vào bát lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm, tới hôm sau chế biến là ngon miễn chê!

TIN MỚI NHẤT