Đặt 2 quả chanh vào lò vi sóng qua đêm, nhà không còn bóng muỗi, ruồi và côn trùng

Mẹo vặt trong bếp 14/07/2016 14:09

Bạn có thể xua muỗi, ruồi và các loại côn trùng khác khỏi nhà chỉ bằng 2 quả chanh cắt đôi đặt trong lò vi sóng - hãy thử ngay nhé.

Ai cũng muốn mở toang cửa sổ để không khí trong lành ùa vào, song không may, ruồi, muỗi và nhiều côn trùng khác có thể kéo nhau bay vào nhà bạn. Những loài vật đáng ghét này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể lây lan nhiều bệnh tật cho gia đình bạn.

Bạn có thể dùng bình xịt hóa chất để tiêu diệt chúng, nhưng chúng có chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Thật may, có 1 mẹo cực hay giúp bạn tránh được những cuộc tấn công của ruồi, muỗi và côn trùng.

Đặt 2 quả chanh vào lò vi sóng qua đêm, nhà không còn bóng muỗi, ruồi và côn trùng - Ảnh 1
Bạn có thể đuổi ruồi, muỗi, côn trùng khỏi nhà với 2 quả chanh và lò vi sóng

Tất cả những gì bạn cần chỉ là lò vi sóng và 2 hoặc 3 quả chanh. Trước khi đi ngủ, bạn hãy cắt 2 quả chanh làm đôi rồi đặt vào lò vi sóng (nhớ để cửa lò mở nhé).

Sáng hôm sau, khi thức dậy, bạn hãy đóng cửa lò vi sóng rồi nhấn nút hâm nóng trong vài phút. Sau đó, tắt lò và mở cửa lò ra. Nhà bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu và bạn sẽ không còn thấy bóng một con muỗi, ruồi hay côn trùng nào trong nhà.

Tại sao cách này có tác dụng xua đuổi côn trùng? Đó là vì mùi hương của vỏ chanh hoặc cam quít vốn là 'khắc tinh' của ruồi, muỗi, côn trùng. Khi bạn đun nóng chanh trong lò vi sóng, mùi hương của chúng sẽ có sức mạnh lan tỏa gấp nhiều lần, khiến lũ côn trùng đáng ghét tranh nhau chạy khỏi nhà bạn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh để lau sạch lò vi sóng mà chẳng cần động tay động chân bao nhiêu. Vắt 1 ít nước cốt chanh (khoảng 1/8 hay 1/4 chén) vào 1 cái tô nhỏ, sau đó đổ nước đầy nửa tô. Đặt tô vào lò vi sóng và mở nhiệt độ cao trong 5 phút. Tắt lò nhưng hãy để tô nằm bên trong ít phút nữa. Hơi nóng của hỗn hợp nước cốt chanh sẽ đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu trong lò vi sóng.

Đặt 2 quả chanh vào lò vi sóng qua đêm, nhà không còn bóng muỗi, ruồi và côn trùng - Ảnh 2

Hãy áp dụng ngay hôm nay nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT