Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết

Mẹo vặt trong bếp 31/01/2016 17:51

Khô bò là một trong những món ăn chơi hoặc "đồ nhắm" bắt miệng cho các ông chồng. Thế nhưng, giá thành mỗi kg khô bò được bày bán tại chợ lại không hề rẻ và chưa chắc đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình.

Trong bài viết này, chúng tôi xin mách nhỏ đến các chị em cách làm heo giả khô bò tại nhà, đảm bảo thơm ngon và an toàn. Chỉ cần vài tiếng đồng hồ, cả nhà đã có món khô heo giả bò giống đến 99% khô bò thật.

Nguyên liệu:

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 1

Lưu ý, khi chọn mua thịt heo để làm giả khô bò, nên chọn thịt phần mông tươi. Để hương vị thơm mùi bò, bạn nên mua thêm một miếng mỡ bò nhỏ để thực hiện.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt thiệt thành nhiều miếng chừng 5cm theo chiều dọc của thớ thịt. Sau đó, luộc qua thịt cho vừa chín thì vớt ra. Bạn nên luộc ít nước và canh cho thịt vừa chín là được, giữ nguyên phần nước luộc để làm bước tiếp theo.

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 2
Bước 1.

Bước 2: Trộn các loại gia vị đã chuẩn bị trên vào một bát thủy tinh, trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất, sền sệt là được. Nếu bạn muốn ăn cay, có thể cho thêm chút ớt băm nhuyễn hoặc nêm theo vị ngọt, mặn tùy thích nhưng vẫn đảm bảo đủ các gia vị trên.

 

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 3
Trộn gia vị.

Bước 3: Khi thịt nguội, xé thịt theo thớ dọc, xé nhỏ vừa ăn giống như khô bò bình thường là được. Tuy nhiên, tốt nhất bạn bên xé nhỏ bằng 1/2 ngón tay trỏ là vừa, để thịt vừa ngấm gia vị, vừa không mất đi vị ngọt của thịt.

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 4
Xé thịt thành miếng nhỏ theo thớ dọc.

Bước 4: Cho hỗn hợp gia vị vào trộn đều với thịt, ướp thịt chừng 1 tiếng để đảm bảo gia vị đã ngấm.

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 5
Trộn hỗn hợp gia vị vào thịt.

Bước 5: Đổ thịt đã ướp vào nồi nước luộc ban đầu, chú ý chỉ để mực nước vừa xâm xấp chứ không để quá nhiều. Lúc này, cho phần mỡ bò vào đun cùng để tạo mùi bò cho thịt. Công đoạn này bạn nên đun lửa lớn để nước nhanh bay hơi. Đến khi nước cạn hẳn thì tắt bếp.

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 6
Luộc lại thịt.

Bước 6: Nếu có lò vi sóng, bạn hãy cho vào và quay trong vòng 3 phút để thịt khô hẳn. Tuy nhiên, nếu không có lò vi sóng, bạn có thể bỏ qua bước này.

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 7
Sên thịt 2 lần đến khi khô hẳn.

Bước 7: Cho phần thit vào chảo và sên nhỏ lửa đến khi bò khô là được. Một kinh nghiệm tuyệt vời cho bạn là bạn nên sên 2 lần, lần đầu sên cho đến khi thịt se hẳn lại thì tắt bếp để thịt bay hơi nước hẳn. Sau đó, sên lần cuối cùng cho thịt khô, dậy mùi thơm là được.

Công thức làm heo giả khô bò tại nhà giống đến 99%, thơm ngon ngày tết - Ảnh 8
Hoàn thành món heo giả khô bò thơm ngon đúng điệu.

Như vậy, bạn đã có món khô heo giả bò giống mùi vị khô bò thật đến 99% để cả nhà cùng nhâm nhi dịp Tết này rồi. Chúc bạn thành công.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT