Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu

Mẹo vặt trong bếp 27/06/2019 05:00

Vừa nhanh gọn lại đơn giản, bạn đã có thể bảo quản thực phẩm an toàn, tươi lâu hơn trong tủ lạnh.

Nhiều người cho rằng tủ lạnh là vạn năng. Vì thế, sau khi mua thực phẩm, sơ chế xong, chúng thường để vào túi nilon rồi đem bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cách làm này vẫn khiến vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi. Nếu thịt tiếp xúc trực tiếp với không khí, nó sẽ tiếp xúc với một số lượng lớn vi khuẩn và tủ lạnh trở thành nơi sinh sản vi khuẩn.

Để tránh thực phẩm bị nhiễm chéo vi khuẩn trong tủ lạnh, chúng ta có thể sử dụng phương pháp bảo quản chân không. Túi hút chân không này bạn có thể tự chế.

Những chiếc túi dùng để hút chân không bảo quản tủ lạnh thích hợp nhất là túi có độ dày hơn bình thường, có mép khóa như túi ziploc bán nhiều ở siêu thị.

Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu - Ảnh 1Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu - Ảnh 2

Những chiếc túi dùng để hút chân không bảo quản tủ lạnh thích hợp nhất là túi có độ dày hơn bình thường, có mép khóa như túi ziploc bán nhiều ở siêu thị.

Chúng có thể cách ly tốt với nước và không khí, không chỉ ngăn ngừa nhiễm khuẩn mà còn ngăn mùi phát tán ra ngoài. Thậm chí những túi kín như thế này có thể được tái sử dụng.

Cách làm cụ thể như sau:

- Chia thịt, cá hoặc loại thực phẩm muốn bảo quản thành các miếng vừa đủ để ăn hàng ngày vào từng túi ziploc.

Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu - Ảnh 3

- Chuẩn bị một chậu nước, đặt túi ziploc đựng thực phẩm vào chậu nước, nhấn chìm từ từ túi xuống nước, khi phần túi có chưa thức ăn chìm vào nước, không khí trong túi liên tục bị đẩy ra ngoài.

Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu - Ảnh 4

- Sau khi không khí bị đẩy ra ngoài hoàn toàn, kéo khóa túi hoặc dán mép túi lại và thịt, cá đã được bảo quản trong mồi trường chân không (không có không khí). Sau đó, cho những túi thịt, cá... này vào bảo quản trong tủ lạnh. Bằng cách này, thực phẩm để được lâu hơn mà không sợ sản sinh ra vi khuẩn.

Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu - Ảnh 5

Lưu ý, trái cây, rau quả cũng có thể được bảo quản theo cách này!

Tự làm túi hút chân không nhanh trong vòng 'một nốt nhạc' để bảo quản thịt, cá tươi lâu - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công!

Mẹo cạo vảy cá nhẹ tênh, không lo bị văng tứ tung

Các món cá luôn rất hấp dẫn nhưng công đoạn sơ chế nó lại khiến nhiều chị em lắc đầu ngao ngán. Một trong số đó phải kể đến bước làm vảy cá, thế nhưng nếu biết được mẹo vặt này thì chị em không cần phải lo sợ nữa.

TIN MỚI NHẤT