Cho thứ này vào nồi khi nấu cơm, đảm bảo nồi cơm thơm dẻo, lại giàu dinh dưỡng hơn bội phần

Mẹo vặt trong bếp 13/10/2019 03:11

Sau đây là bí quyết giúp bạn có một nồi cơm ngon, dẻo, mềm và giàu dinh dưỡng hơn, bạn có thể tham khảo và nấu thử luôn trong bữa cơm hôm nay để cảm nhận sự khác biệt.

Khi nấu cơm bạn hãy chuẩn bị lượng gạo vừa đủ cho gia đình như bình thường. Rồi vô gạo, bạn chỉ cần vo gạo 1 -2 nước là đủ bởi nếu vo quá nhiều sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của gạo, làm cho món cơm của gia đình bạn mất chất đi một cách đáng kể.

Cho thứ này vào nồi khi nấu cơm, đảm bảo nồi cơm thơm dẻo, lại giàu dinh dưỡng hơn bội phần - Ảnh 1

Nếu bạn không vội vã có thể ngâm gạo trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi mới bắt đầu nấu món cơm sẽ nở và mềm hơn rất nhiều.

Sau khi đã ngâm đủ, bạn đổ nước ngâm gạo đi và thay vào nước mới với tỉ lệ 1-1.2, tức là 1 phần gạo thì 1,2 phần nước, đây là tỉ lệ mà số gạo sẽ cần để nấu nở thành cơm.

Bởi sở thích ăn uống của mỗi nhà là khác nhau có nhà thích ăn cơm nhão, có nhà thích cơm hơi cứng một chút, nên tùy theo sở thích mà bạn bỏ nước. Ngoài ra, tùy từng loại gạo mà lượng nước cho vào nấu cơm cũng khác nhau, nhiều loại gạo hút nước nên cần bỏ nhiều, nhưng có loại chỉ cần ít nước là đủ.

Cho thứ này vào nồi khi nấu cơm, đảm bảo nồi cơm thơm dẻo, lại giàu dinh dưỡng hơn bội phần - Ảnh 2

Sau khi cho nước đủ lượng như trên, bạn tiếp tục nhỏ thêm vào nội ít giọt dầu ăn, tốt nhất là dầu mè. Dầu ăn cho vào nồi cơm sẽ có tác dụng làm cho cơm trở nên sáng bóng, có ánh lấp lánh, nấu chín nhìn sẽ rất ngon mắt.

Tiếp tục, bạn cho thêm vào nồi mất giọt giấm gạo trắng. Cách làm này giúp cho gạo chín mềm và giữ được hương vị và dinh dưỡng nguyên bản nhất, bạn có thể so sánh món cơm sau khi nấu chín.

Hãy nhờ rằng khi cơm đã nấu xong, bạn đừng rút điện ra ngay, để thêm ít nhất 5 phút cho cơm thực sự chín "già lửa". Sau đó, bạn có thể tận hưởng thành quả tuyệt vời của mình.

Hãy nhớ rằng khi cơm đã nấu xong, bạn đừng rút điện ra ngay, để thêm ít nhất 5 phút cho cơm thực sự chín "già lửa". Sau đó, bạn có thể tận hưởng thành quả tuyệt vời của mình.

Nấu cơm kiểu này vừa mất hết chất, vừa rước đủ bệnh vào người

Những thói quen này khi nấu cơm không chỉ làm mất chất dinh dưỡng của gạo mà còn khiến cơ thể có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT