Chiêu dọn nhà bếp sạch bong, sáng bóng, nhanh gấp 100 lần chất tẩy rửa

Mẹo vặt trong bếp 20/01/2016 11:17

Nhà bếp là nơi tập trung rất nhiều các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết ố sàn nhà, bồn nước cáu bẩn. Không những vậy, mùi của chúng còn khiến bạn cảm thấy khó chịu nếu không thường xuyên vệ sinh.

Thông thường, để làm sạch toàn bộ các vết bẩn trên, bạn phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và “viện trợ” tới các sản phẩm tẩy rửa nhà bếp nhưng hiệu quả mang lại không như mong muốn.

Giờ đây, chị em phụ nữ hãy quên đi các sản phẩm tẩy rửa nhà bếp. Với 7 mẹo nhỏ đơn giản dưới đây, nhà bếp của bạn sẽ sạch bong như mới  bằng những nguyên liệu có sẵn, rẻ tiền lại cực kỳ hiệu quả giúp tổng vệ sinh nhà cửa đón chào năm mới.

Giấm và baking soda làm sạch vết ố sàn nhà

Bộ đôi tuyệt vời này là không thứ gì có thể thay thế được khi nói đến tác dụng làm sạch. Để làm sạch bụi bẩn và vết dơ trên gạch và sàn nhà bếp, hãy trộn nước và baking soda với nhau sao tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

Sau đó, nhanh chóng bôi chúng lên khu vực bạn cần tẩy rửa, giữ yên trong vài phút rồi xịt giấm lên trên. Tiếp tục để yên thêm vài phút cuối cùng dùng 1 bài chải đánh răng cũ chà nhẹ nhàng để trả lại cho bề mặt sàn sáng bóng như mới.

Chiêu dọn nhà bếp sạch bong, sáng bóng, nhanh gấp 100 lần chất tẩy rửa - Ảnh 1

Làm sạch không khí nhà bếp

Tất cả những gì bạn cần để làm sạch không khí trong nhà bếp đun một lượng nhỏ giấm trong nồi, để lửa vừa để giấm bốc hơi.

Ẩm mốc và các loại mùi khác trong nhà bếp sẽ bị đánh bại bởi giấm.

Làm sạch bề mặt dầu mỡ

Để làm sạch các bề mặt có dầu mỡ trong nhà bếp của bạn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cả nhà.

Bạn nên trộn một ít dầu ăn và baking soda theo tỉ lệ 1: 2. Sau đó, bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển hay bàn chải đánh răng củ làm sạch khu vực nhiều dầu mỡ với hỗn hợp này là được.

Chanh đuổi ruồi giấm trong lò nướng

Cắt chanh làm đôi và đặt chúng trong lò nướng trong đêm. Lưu ý, hãy mở cửa lò nướng suốt đêm, sáng hôm sau, hãy làm nóng lò trong vài phút, cuối cùng vứt chanh đi và làm sạch đáy lò.

Mẹo nhỏ này cực kỳ hiệu quả để làm sạch lò nướng và đuổi ruồi.

Chiêu dọn nhà bếp sạch bong, sáng bóng, nhanh gấp 100 lần chất tẩy rửa - Ảnh 2

Làm sạch máy xay thịt

Máy xay thịt nên được làm sạch đặc biệt ở các vị trí khe hẹp khó vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng một cây tăm nhỏ để tống cổ cặn bã mắc kẹt trong khe rồi dùng miếng vải ẩm lau lại một lần.

Làm sạch bồn nước bằng chanh

Để bồn nước sạch bong và sáng bóng, hãy tạo một hỗn hợp gồm baking soda và chanh. Phương pháp này giúp loại bỏ vi trùng và trả lại vẻ sáng bóng như mới.

Cách tốt nhất là rắc baking soda, sau đó cắt ½ trái chanh cả vỏ và chà trực tiếp lên trên sẽ hiệu quả hơn hẳn.

Chiêu dọn nhà bếp sạch bong, sáng bóng, nhanh gấp 100 lần chất tẩy rửa - Ảnh 3

Thông tắc ống nước bằng giấm

Giấm có tác dụng hoàn tan canxi tích tụ trong bồn rửa và cống gây tắc nghẽn ống dẫn nước. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần đổ giấm vào trong và chúng sẽ giúp thông sạch ống dẫn nước trong bồn rửa.

Chúc bạn thành công.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT