Chỉ 1 lần đổ giấm lên thịt, bạn được đến 2 công dụng quá tuyệt vời

Mẹo vặt trong bếp 26/12/2017 04:05

Đây có lẽ là mẹo vặt “1 mũi tên trúng 2 đích” mà bà nội trợ nào cũng nên “bỏ túi” để giúp công việc bếp núc của mình nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Bạn cũng thử xem sao nhé.

Đông lạnh thực phẩm là một cách tuyệt vời để tiết kiệm, bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tránh tình trạng lãng phí. Nếu đông lạnh đúng cách, thực phẩm có thể bảo quản được vài tháng. Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi đông lạnh thực phẩm đó là làm thế nào để rã đông thật nhanh, không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Chỉ 1 lần đổ giấm lên thịt, bạn được đến 2 công dụng quá tuyệt vời - Ảnh 1

Có rất nhiều cách để rã đông thực phẩm, ví dụ như đưa từ ngăn đông lên ngăn mát của tủ lạnh, để thực phẩm rã đông từ từ, hoặc ngâm thực phẩm trong nước mát, rã đông bằng lò vi sóng. Tùy loại thực phẩm mà bạn có thể chọn cách rã đông phù hợp và có một cách rã đông thịt nhanh chóng mà ít người biết đến. Đó chính là dùng giấm.

Giấm sẽ giúp cho quá trình rã đông diễn ra nhanh hơn. Dù là thịt heo hay thịt bò đông lạnh, khi được ngâm trong giấm cũng sẽ rã đông nhanh hơn. Sau khi rã đông xong, bạn có thể rửa lại bằng nước sạch rồi mới tiến hành ướp gia vị, chế biến. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được với thịt còn nguyên miếng mà thôi.

Ngoài ra, đây còn là cách để miếng thịt được mềm hơn sau khi rã đông. Đó chính là nhờ axit trong giấm. Chúng sẽ làm mềm các cơ trong thịt và vẫn giữ hương vị thơm ngon của thịt. Bạn có thể chọn các loại giấm làm từ trái cây hay giấm trắng bình thường. Chúng đều có tác dụng giúp thịt được mềm, ngon.

Chỉ 1 lần đổ giấm lên thịt, bạn được đến 2 công dụng quá tuyệt vời - Ảnh 2
Ngâm thịt đông lạnh trong giấm vừa giúp thịt nhanh rã đông, vừa giúp thịt mềm hơn. (Ảnh: Internet)

Nếu không dùng giấm để làm mềm thịt, bạn có thể dùng các loại nước ép trái cây có tính axit cao như nước chanh, nước cam, hay thậm chí là nước sốt cà chua. Đây có lẽ là mẹo vặt “1 mũi tên trúng 2 đích” mà bà nội trợ nào cũng nên “bỏ túi” để giúp công việc bếp núc của mình nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Bạn cũng thử xem sao nhé.

Nguy hiểm khôn lường nếu bạn rã đông thực phẩm không đúng cách

Nhiều bà nội trợ có thói quen mua nhiều thực phẩm và bảo quản lâu ngày trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bảo quản và rã đông không đúng cách sẽ gây ra nhiều hậu họa khôn lường cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT