Cách chiên bánh phồng tôm không dùng dầu

Mẹo vặt trong bếp 04/04/2018 13:00

Thay vì chiên trên chảo dầu ngập mỡ, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để bánh phồng tôm ngon hơn và không ngấy.

Phồng tôm khá quen thuộc với nhiều món ăn Việt. Người ta ăn phồng tôm như một món nhắm, món khai vị hay sử dụng trong một số món gỏi sống. Phồng tôm làm từ bột, thường là bột năng hoặc bột sắn lấy từ củ của cây sắn có trộn thêm một ít bột nở, thịt tôm xay nhuyễn, một ít hạt tiêu giã nhỏ. Người ta còn thay thịt tôm bằng thịt cua hay một số loại hải sản khác. Đây là món ăn chơi phổ biến trên cả nước nhưng quen thuộc nhất với các món ăn miền Tây.

Cách chiên bánh phồng tôm không dùng dầu - Ảnh 1

Phồng tôm được bán dưới dạng chưa chiên, khô cứng. Sau khi mua về, người ta sẽ chiên trên dầu nóng và bánh sẽ nở nhanh chóng thành miếng bánh có kích thước lớn hơn gấp 3-4 lần, giòn rụm. Như vậy nên chúng mới có tên gọi là bánh phồng.

Tuy nhiên, chính vì phải chiên trên dầu nên phồng tôm thường ngấy mỡ, khiến nhiều người e ngại. Còn một cách chế biến phồng tôm nhanh hơn mà không cần dùng đến dầu, chắn chắn được nhiều người quan tâm. Đó là sử dụng lò vi sóng. Cách làm tương tự như việc rang lạc trong lò vi sóng. 

Cách làm:

- Bạn lấy khoảng 10 chiếc bánh mỗi lần quay, bởi bánh sẽ nở ra với thể tích lớn hơn.

- Xếp bánh vào lò, lưu ý không xếp chồng bánh lên nhau và cũng không để bánh tập trung ở chính giữa khay bởi lẽ nhiệt độ tập trung ở giữa là lớn nhất. Để bánh ở đây sẽ nhanh chóng bị chín quá nhanh dẫn đến bị cháy khét.

- Bạn cần thử ở nhiệt độ vừa phải, khoảng 300-400 độ, hay nhiệt độ cao nhất của lò, để thử xem bánh đã chín chưa. Khi đã quen, bạn để công suất cao với thời gian khoảng 40-60 giây là được.

- Sau khi mang ra, bạn để bánh phồng tôm nguội một chút sẽ giòn hơn và bớt nóng.

Cách làm rất đơn giản và nhanh chóng, lại không khiến món ăn bị nhiễm dầu mỡ, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhược điểm duy nhất là tốn thời gian hơn khi mỗi mẻ chỉ làm được một số lượng nhất định.

12 mẹo nấu nướng bằng lò vi sóng cực kỳ tiện lợi cho những ai… lười lăn vào bếp

Nếu chẳng có thời gian nấu nướng thì dưới đây là 12 bật mí giúp các bạn chỉ bằng việc dùng lò vi sóng mà vẫn có một món ăn thịnh soạn.

TIN MỚI NHẤT