Bạn đã quá sai lầm khi đổ bỏ nước luộc mì, hãy giữ lại và làm việc này

Mẹo vặt trong bếp 26/03/2018 04:06

Đây chính là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải nhưng không hề nhận ra. Theo Bon Appetit, nước luộc mì mà chúng ta vẫn hay đổ bỏ đối với các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp mà nói là một loại vàng lỏng, mang đến công dụng tuyệt vời.

Mặc dù có nhiều kỹ thuật khác nhau trong việc luộc mì để mang đến kết quả tốt nhất nhưng nhìn chung, có một việc mà ai cũng hay làm sau khi luộc mì. Đó chính là đổ nồi gồm mì đã luộc và nước vào một chiếc rổ đặt trong bồn rửa bát để nước luộc mì thoát ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn làm như thế từ bao lâu nay, đã đến lúc nên ngừng lại đi nhé.

Bạn đã quá sai lầm khi đổ bỏ nước luộc mì, hãy giữ lại và làm việc này - Ảnh 1

Nếu bạn vẫn đổ bỏ nước luộc mì từ bao lâu nay, đã đến lúc nên ngừng lại đi nhé. (Ảnh: shared)

Đây chính là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải nhưng không hề nhận ra. Theo Bon Appetit, nước luộc mì mà chúng ta vẫn hay đổ bỏ đối với các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp mà nói là một loại vàng lỏng, mang đến công dụng tuyệt vời. Với các đầu bếp, đây chính là bí quyết để mang đến món mì ngon hơn bình thường.

Bạn có biết rằng đây chính là thứ gia vị tuyệt vời để giúp cho phần nước sốt mì sẽ đậm đà hơn đấy. Bạn vẫn còn thắc mắc phải không? Hãy nghe lời giải thích sau nhé.

Trong quá trình luộc mì, tinh bột từ bột đã làm nên mì tan vào trong nước, khiến nước luộc mì trở nên đục. Cũng vì vậy mà ai cũng nghĩ rằng nước này chỉ có đổ bỏ đi chứ chẳng thể dùng được nữa. Tuy nhiên, đây chính là “vàng lỏng” giúp cho nước sốt được sánh mịn, tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu. Các chuyên gia gọi đây là quá trình nhũ hóa.

Bạn đã quá sai lầm khi đổ bỏ nước luộc mì, hãy giữ lại và làm việc này - Ảnh 2

Trong quá trình luộc mì, tinh bột từ bột đã làm nên mì tan vào trong nước, khiến nước luộc mì trở nên đục. (Ảnh: shared)

Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao quá trình nhũ hóa lại quan trọng như thế trong việc chế biến món mì Ý. Về cơ bản, nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn ở nước sốt khi quá trình này sẽ gắn kết nước và dầu, giúp chúng không tách biệt ra. Việc thêm nước luộc mì dù chỉ là một ít vào trong nước sốt không chỉ kết hợp dầu và nước, còn giúp cho nước sốt sánh hơn mà bạn không cần phải cho thêm bột mì, bột ngô hay kem - những thứ có thể thay đổi vị nước sốt nếu dùng quá nhiều.

Bạn đã quá sai lầm khi đổ bỏ nước luộc mì, hãy giữ lại và làm việc này - Ảnh 3

Hãy bỏ thói quen đổ nước luộc mì ống đi mà thay vào đó, bạn nên dùng đũa hoặc kẹp gắp lấy mì ra hỏi nước. (Ảnh: shared)

Các đầu bếp hàng đầu thế giới như Jamie Oliver đã sử dụng phương pháp này để tạo ra hàng loạt đĩa mì Ý ngon vô cùng. Do đó, hãy bỏ thói quen đổ nước luộc mì ống đi mà thay vào đó, bạn nên dùng đũa hoặc kẹp gắp lấy mì ra hỏi nước. Sau đó, tận dụng nước luộc mì để tạo nên sự khác biệt cho nước sốt nhé. Nhưng nhớ rằng chỉ nên dùng lượng nước vừa đủ để luộc mì. Mỗi 250gr mì bạn dùng khoảng 3 lít nước nhé.

10 mẹo nấu ăn nhanh gọn cho bạn đỡ phí công loay hoay hàng giờ trong bếp

Thay vì mất hàng giờ trong bếp, bạn có thể tận dụng những mẹo đơn giản này đảm bảo nấu ăn chẳng tốn thời gian chút nào.

TIN MỚI NHẤT