9 mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi Tết nhiều ngày

Mẹo vặt trong bếp 30/01/2022 06:00

Cho dù bạn vắng nhà trong một vài giờ, vài ngày hoặc vài tuần, một số mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm sẽ giúp bạn yên tâm vui chơi không phải lo ở nhà.

Giữ an toàn cho ngôi nhà không chỉ đơn giản là cài đặt hệ thống an ninh gia đình. Mặc dù có báo động và camera có thể giúp bạn ngăn chặn kẻ trộm nhưng không có gì là không thể và bạn vẫn cần cảnh giác.

Không đăng về nơi ở của bạn trên mạng xã hội

Tất cả chúng ta đều thích chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống của mình trên mạng xã hội, nhưng việc đăng về vị trí của bạn có thể rất nguy hiểm. Những kẻ trộm quan tâm tới ngôi nhà của bạn có thể đang theo dõi các bài viết của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế tiết lộ địa điểm khi đăng ảnh hoặc cho người khác biết về bất kỳ chuyến đi sắp tới nào.

Ngoài ra, đừng chia sẻ thói quen hàng ngày của mình trên mạng vì những kẻ trộm sẽ có hình ảnh rõ ràng về thời điểm đột nhập tốt nhất.

Không bao giờ giấu chìa khóa trong chậu hoa, hộp thư, dưới chiếu

Những nơi đầu tiên kẻ trộm tìm chìa khóa nhà là thảm, hộp thư và lọ hoa. Tốt nhất, bạn nên giấu chìa khóa ở nơi kẻ trộm khó tiếp cận. Đôi khi những nơi ẩn náu tốt nhất là những nơi dễ nhìn thấy. Bạn cũng có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình để tìm ra nơi giấu tốt nhất nhằm gây khó khăn cho kẻ trộm.

9 mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi Tết nhiều ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dán phim bảo vệ cho cửa sổ

Phim bảo vệ cửa sổ là một loại nhựa mỏng, trong suốt giúp bảo vệ cửa sổ của bạn khỏi những kẻ đột nhập. Ngoài việc tăng thêm chút độ bền cho cửa kính, trong trường hợp kẻ trộm cố gắng đột nhập, những tấm phim cản tầm nhìn sẽ khiến công việc của chúng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

9 mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi Tết nhiều ngày - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Cắt tỉa cây cối xung quanh nhà

Kẻ trộm có thể trèo cây để tiếp cận những ngôi nhà nhiều tầng dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên cắt tỉa cây cối.

Ngoài ra, hãy chăm sóc các loài cây leo và đảm bảo rằng chúng không đóng vai trò là “lá chắn” để kẻ gian lấy cắp đồ mà không bị phát hiện.

Hãy thường xuyên cắt cỏ bởi nếu không, bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng ngôi nhà của bạn không có người ở khiến nó trở thành mục tiêu dễ dàng cho bất kỳ tội phạm nào.

9 mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi Tết nhiều ngày - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Đóng cửa sổ tầng 2

Một nhóm trộm cho biết, nhiều người mắc sai lầm khi để cửa sổ mở, đặc biệt là những người ở tầng hai hoặc thậm chí ở tầng hầm. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ biết không những căn nhà không có người ở mà bọn tội phạm còn tìm thấy bất cứ vật dụng gì có giá trị để chúng dễ dàng lấy trộm.

Trong trường hợp này, việc đóng cửa sổ có thể tạo ra nghi ngờ về việc liệu ngôi nhà có thực sự có người ở hay không. Tất cả những gì kẻ trộm cần là một cái thang hoặc một cái cột để leo lên để tiếp cận an toàn.

9 mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi Tết nhiều ngày - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Giả vờ rằng người khác đang ở trong nhà

Vì nhiều kẻ trộm thích ăn trộm khi không có ai ở nhà, điều tốt nhất nên làmlà tạo ảo giác cho phép chúng chạy trốn vì sợ bị phát hiện. Đơn giản chỉ cần lập trình thiết bị âm thanh của bạn để truyền âm thanh của bước chân, giọng nói hoặc thậm chí là tiếng ồn trắng để làm phiền kẻ trộm.

Cân nhắc mua két sắt

Két sắt là một trong những lựa chọn cổ điển nhất để cất giữ tiền bạc, tài liệu, đồ trang sức hoặc các vật có giá trị khác. Tuy nhiên, điều cần thiết là chúng phải được phê duyệt để đảm bảo rằng chúng có tất cả các hệ thống an ninh chống trộm cắp, hỏa hoạn và lũ lụt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các loại két sắt khác nhau theo nhu cầu của mình bao gồm từ cài sẵn đến ngụy trang. Tốt nhất, chúng nên được đặt ở một nơi nào đó kín đáo, khuất tầm nhìn của những kẻ đột nhập đang cố gắng lấy trộm

Không giấu đồ có giá trị ở những nơi “dễ thấy”

Nếu không có sẵn két sắt, điều tốt nhất bạn nên làm là giấu đồ vật vào các góc khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, có quá nhiều nơi “hiển nhiên” để kẻ trộm tìm đến.

Làm quen với hàng xóm

Trong các cộng đồng nhỏ và thân thiết, các vụ trộm dường như ít xảy ra. Điều này là do mọi người đều quen thuộc với nhau và họ quan tâm đến sức khỏe và sự hiện diện của những người khác.

9 mẹo bảo vệ nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi Tết nhiều ngày - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Ngay cả khi bạn đi vắng, hàng xóm của bạn sẽ để mắt đến những người khả nghi có thể ẩn nấp bên ngoài nhà bạn. Vì vậy, hãy làm quen với mọi người xung quanh ngay lập tức.

Theo Brightside

8 cách bạn lãng phí tiền điện đầy "hồn nhiên" không thể ngờ tới

Sau đây là những sai lầm trong sinh hoạt hàng ngày khiến bạn hồn nhiên lãng phí tiền điện mà chẳng hề hay biết. Nếu bạn không sửa ngay thì đừng than trách tại sao hóa đơn tiền điện mỗi tháng cứ cao ngất trời.

TIN MỚI NHẤT