Trang chủ Mẹo vặt trong bếp

5 loại rau củ quả không nên bỏ vỏ

04/05/2016 14:03

Vỏ đầy màu sắc ở bên ngoài của các loại rau củ quả thường tập trung hầu hết các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nếu gọt bỏ chúng đi sẽ mất đi nhiều lợi ích đáng kể.

Dưới đây là những loại rau củ quả không nên bỏ vỏ vì vỏ của chúng chứa nhiều dưỡng chất, theo menshealth.

Táo

Vỏ táo chứa nhiều vitamin C, và pectin - chất xơ hòa tan có thể giúp giảm cholesterol "xấu" và lượng đường trong máu.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu polyacetylene - hợp chất hóa học giúp tiêu diệt tế bào ung thư của con người trong ống nghiệm. Chúng có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn, và hiệu ứng chống viêm. Nhưng các hợp chất này lại được tập trung ngay dưới da của cà rốt, do đó, khi dùng cà rốt, đừng bỏ đi phần da này.

Khoai tây

Vỏ khoai tây có nhiều chất xơ, sắt và folate hơn thịt khoai tây. Khi mua khoai tây, nên chọn khoai tây có sắc tím đậm và vỏ của khoai tây này cũng bổ dưỡng hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Maine (Mỹ) cho biết vỏ khoai tây có chứa chất chống oxy hóa gấp 5-10 lần so với thịt khoai tây.

5 loại rau củ quả không nên bỏ vỏ - ảnh 1
Lợi ích của dưa chuột

Dưa chuột được trồng rộng rãi trên thế giới, khi ăn sống, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Dưa chuột

Dưa chuột nếu bỏ đi vỏ sẽ ít canxi, magiê, phốt pho, kali, vitamin A và vitamin K hơn. Thêm vào đó, gần như tất cả chất xơ trong dưa chuột đều từ vỏ của nó.

Nho

Mặc dù nho là một trong những loại trái cây chứa nhiều thuốc trừ sâu, nhưng ăn luôn vỏ của nó sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch và não. Vỏ nho cũng được chứng minh giúp làm chậm sự phát triển ung thư trong các nghiên cứu tế bào và động vật.

Làm cách này bạn sẽ khử được hoàn toàn mùi hôi và có món thịt vịt luộc ngon tuyệt đối
Vịt luộc là một món ăn cơ bản nhất, phổ biến nhất trong các món về vịt nhưng làm sao để chế biến ngon hơn,...
XEM TIẾP
Lâu nay chúng ta đã tốn quá nhiều thời gian vào việc cắt gọt trái cây mà không biết những mẹo chỉ 3 giây là xong như thế này
Những kiểu cắt gọt trái cây này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và cũng gọn gàng hơn rất nhiều.
XEM TIẾP
Cách làm tương đen ăn phở khô Gia Lai sánh mịn, ngon đúng vị tại nhà đơn giản nhất
Cách làm tương đen không khó nhưng để ăn cùng với phở khô Gia Lai thì cũng có sự cầu kỳ, phức tạp hơn. Cùng...
XEM TIẾP
Ngày: 22/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000  TP.HCM
 Thịt đùi heo (kg)  100.000   TP.HCM
 Xương heo (kg)  80.000 TP.HCM 
 Đùi tỏi gà (kg)  75.000 TP.HCM 
Cánh gà (kg)80.000 TP.HCM
Cá lóc đồng (kg) 110.000 TP.HCM
Cá lóc nuôi (kg) 65.000 TP.HCM
Chuối già (kg) 13.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 29.900 TP.HCM
Sườn bò gói 500g (gói) 248.900 TP.HCM
Lạp xưởng gói 500g (gói)139.900 TP.HCM
Cà rốt Đà Lạt (kg) 24.900 TP.HCM
Chân giò muối gói 500 (gói) 59.900 TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg)13.500 TP.HCM
Táo đỏ (kg) 116.500 TP.HCM
Cá rô (kg) 150.000 TP.HCM

Cá lóc đồng (kg) 

140.000 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 90.000 TP.HCM
Gan heo (kg) 50.000 TP.HCM
Bao tử heo (kg) 125.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 60.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg)50.000 TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000 TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500 TP.HCM
Bắp cải trắng (kg)8.000 TP.HCM
Bơ sáp (kg)32.300 TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000 TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500 TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900 TP.HCM
 Cá Basa không đầu (kg)  43.900 TP.HCM