Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày

Mẹ bầu 28/09/2019 13:00

Sau khi sinh, bà mẹ 9x Lâm Đồng không chỉ trở về số cân ban đầu mà hiện tại sở hữu vóc dáng gọn gàng và quyến rũ hơn khiến ai cũng phải thốt lên “gái một con trông mòn con mắt”.

Trở về vòng eo 60 và cân nặng thời con gái chỉ 1 tháng sau khi sinh

Chị Lê Thị Thảo Phương (25 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng) sau khi sinh khoảng 1 tháng đã khiến bạn bè và người thân phải trầm trồ. Ai nấy đều tròn mắt trước vóc dáng ngày càng thon gọn, tươi trẻ của bà mẹ.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 1

Hình ảnh quyến rũ của bà mẹ Lâm Đồng khiến dân tình không khỏi xuýt xoa.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 2

Hiện tại, chị Phương sở hữu thân hình được nhiều người khen ngợi là đẹp hơn thời con gái.

Chị Phương hiện đang là kế toán tại một công ty tư nhân, kiêm công việc bán hàng online. Là người rất quan tâm đến vóc dáng của mình nên chị đặc biệt chú trọng việc giữ dáng khi mang bầu và sau sinh. Chị cho hay trước khi mang thai cân nặng của chị là 47kg, nhưng cơ địa rất dễ lên cân mà lại khó xuống cân khiến hành trình giữ dáng khá chật vật.

"Cũng chính vì thế mà khi biết tin có thai, mình vừa hạnh phúc, vừa lo lắng. Bản thân mình thấy khá may mắn khi lấy lại dáng sau sinh như ngày hôm nay vì thực sự nó là cả quá trình cố gắng, tuy không dài nhưng phải thật quyết tâm và áp dụng nghiêm túc, khoa học", bà mẹ trẻ hào hứng.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 3

Hình ảnh của bà mẹ trẻ khi mang bầu cô con gái đầu lòng 9 tháng.

Chị sinh bé gái Ngô Phương Anh (tên thường gọi là Na) vào cuối tháng 2 vừa qua. Mang thai con đầu lòng nên lúc nào mẹ trẻ cũng lo lắng việc ăn uống, đi lại, sinh hoạt của bản thân đã thực sự tốt chưa. Chị cho hay: "3 tháng đầu là khoảng thời gian mình chăm chút vô cùng kĩ lưỡng, tìm hiểu chi tiết các món ăn, thức uống và những hoạt động gây tổn hại đến thai nhi để tránh. Giai đoạn này mình tăng 3kg, 3 tháng giữa mình tiếp tục tăng 5kg và tăng thêm 7kg vào 3 tháng cuối của thai kỳ".

Nhờ ý thức việc giữ dáng để "vào con mà ít vào mẹ" ngay từ khi mang bầu đến lúc lên bàn đẻ, chị tăng tổng cộng 15kg. Số cân này khá nhiều song do ăn uống khoa học nên chủ yếu chị tăng ở phần bụng và "vào con". Bé Na chào đời trước dự kiến sinh 3 tuần, ở tuần thai thứ 37 đã nặng 3,5kg.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 4

Chị Phương sau khi sinh con 1 tháng.

Bí quyết giữ dáng khi mang bầu của bà mẹ trẻ này vô cùng đơn giản. Trong thực đơn ăn hàng ngày, chị hạn chế ăn tinh bột và để đảm bảo đủ chất cho cả mẹ và con, ưu tiên số 1 là trái cây, rau củ quả và đồ ăn chứa nhiều đạm, canxi. Thêm vào đó, chị Phương còn uống sữa bầu pha sẵn để giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng và lên cân tốt hơn.

Lấy lại dáng sau khi sinh khi con vừa đầy tháng mà vẫn dồi dào sữa mẹ

Nói về việc lấy lại vòng eo 60 và cân nặng thời con gái của mình sau 1 tháng sinh, bà mẹ trẻ khoe: "Như bao mẹ khác mình cũng ám ảnh khi thấy cơ thể của bản thân khi xuất viện, cũng sợ hãi thiếu sữa cho con nếu giảm cân sai cách nhưng thực sự mình đã thành công. Sau 1 tháng, mình lấy lại cân nặng thời con gái là 47kg và kết thúc tháng thứ 2, cân nặng về 45kg. Hiện tại, số đo 3 vòng của mình là 100-60-89".

Kể lại chi tiết hành trình lấy lại vóc dáng, chị Phương cho biết bản thân khá hoang mang khi 3 ngày sau sinh chỉ giảm được 7kg. "Mình nhìn cái bụng đúng thật giống như đang bầu 5,6 tháng. Mỡ bụng, da thừa nhăn nheo xấu xí không dám cho chồng xem. Tình cờ mình đọc được 1 bài viết trên mạng sử dụng kem tan mỡ và đai định hình vòng eo nên 10 ngày sau sinh, mình quyết tâm thực hiện".

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 5

Chị Phương đã lấy lại được vóc dáng chỉ sau 1 tháng sinh con bằng phương pháp an toàn kết hợp chế độ ăn uống hợp lý.

Vì mới sinh nên chân tay còn yếu, chị bỏ qua sự xấu hổ để nhờ chồng thoa kem tan mỡ giúp và massage khoảng 20 phút 2 lần mỗi ngày. Nhờ vậy, ngay khi đầy tháng bé Na, chị đã thấy mỡ bụng và vùng da trùng xấu xí đã mất đi lúc nào không hay, phần eo cơ bản trở về như thời con gái với số đo 60cm.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 6

Hành trình vóc dáng của bà mẹ trẻ qua từ tháng thai kỳ và sau khi sinh con nhỏ 1 tháng.

"Khi mình chia sẻ bí quyết này, nhiều người khá hoang mang vì lo lắng ảnh hưởng đến em bé, đặc biệt là lượng sữa mẹ cho con bú. Tuy nhiên, bản thân mình cũng như chị gái đã kiểm chứng phương pháy này rất an toàn, mình vẫn dồi dào sữa cho con", mẹ trẻ tiết lộ.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 7Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 8Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 9

Một số hình ảnh trẻ trung, quyến rũ của bà mẹ trẻ.

Vừa đầy tháng con, mẹ trẻ đã lấy lại vòng eo 60 nhờ làm việc này ngay sau khi sinh 10 ngày - Ảnh 10

Gia đình hạnh phúc của chị Phương hiện tại.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngoài việc chăm sóc da vùng bụng, chị vẫn kết hợp với việc ăn uống khoa học. Giống như thời gian mang thai, chị ăn ít cơm và tinh bột, bù lại ăn nhiều rau và thịt. Bà mẹ xinh đẹp cũng uống thêm ngũ cốc và thuốc bổ sau sinh nên sữa mẹ vẫn về tràn trề.

Hiện tại bé Na đã được 7 tháng tuổi và bà mẹ này cho hay mình vẫn giữ chế độ ăn như trên. Chị dự định thời gian tới sẽ tập yoga để giữ dáng và giúp cơ thể thêm dẻo dai.

Những lưu ý về bệnh thủy đậu khi mang thai

Thủy đậu, dân gian thường gọi là trái rạ, là một bệnh do nhiễm virut tên là Herpes zoster. Nếu bạn đã từng nhiễm thủy đậu, cơ thể sẽ sản xuất miễn dịch chống lại virut. Khi virut xâm nhập cơ thể lần nữa thì sẽ bị tiêu diệt. Nhưng nếu chưa từng bị thủy đậu, có vài điều bạn cần lưu ý, nhất là khi có thai.

TIN MỚI NHẤT