Uống sữa tươi không đường liên tiếp trong 1 tháng, mẹ bầu ngỡ ngàng trước điều kỳ diệu xảy ra nhanh chóng

Mẹ bầu 09/04/2019 12:31

Một trong những lựa chọn hoàn hảo để thay thế sữa bầu đó chính là sữa tươi không đường - nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời giúp mẹ tăng nước ối hiệu quả, thai nhi lớn nhanh, tăng trưởng tuyệt đối.

Cung cấp dưỡng chất cho mẹ và thai nhi

Sữa là một loại thức uống cực kỳ giàu dinh dưỡng. Nếu trong giai đoạn đầu bị nghén, không thể ăn gì, mẹ cũng hãy cố gắng uống thêm sữa để bù đắp một phần dưỡng chất thiếu hụt cho con. Một loạt những dưỡng chất như calo, canxi, photpho, sắt, sodium, chất béo, magie, potassium,… sẵn sàng cung cấp năng lượng cho mẹ bầu và cả thai nhi luôn khỏe mạnh. Con phát triển tốt, mẹ cũng đỡ mệt mỏi, suy nhược cơ thể khi ốm nghén hơn.

Giúp mẹ an thai ngủ ngon

Uống sữa tươi không đường liên tiếp trong 1 tháng, mẹ bầu ngỡ ngàng trước điều kỳ diệu xảy ra nhanh chóng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu mẹ bầu bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, khó ngủ,… thì có thể uống một cốc sữa ấm để giúp tinh thần ổn định và các dây thần kinh được điều hòa hơn. Vitamin B có trong sữa sẽ hỗ trợ mẹ ăn tốt và có giấc ngủ ngon một cách nhanh chóng.

Con tăng trưởng nhanh

Có rất nhiều mẹ bầu thử uống sữa tươi không đường trong giai đoạn mang thai và thừa nhận rằng chúng là loại thực phẩm giúp con tăng cân cực kỳ tốt. Chị em khi mang thai vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, không béo phì mà thai nhi đồng thời cũng nhận được các dưỡng chất nuôi con lớn nhanh, phát triển khỏe mạnh.

Dồi dào nước ối

Lợi ối cũng là một trong các tác dụng tuyệt vời mà mẹ bầu sẽ có được nếu chăm chỉ uống sữa khi mang thai. Nước ối sẽ được cải thiện dồi dào tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi tăng trưởng một cách toàn diện.

Bổ sung canxi dồi dào

Uống sữa tươi không đường liên tiếp trong 1 tháng, mẹ bầu ngỡ ngàng trước điều kỳ diệu xảy ra nhanh chóng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lượng canxi dồi dào trong sữa tươi không đường sẽ củng cố cả hệ xương và răng của mẹ bầu và thai nhi. Mẹ không lo về vấn đề đau nhức sau khi sinh, thai nhi cũng sẽ có được chiều cao tốt, xương cứng cáp, khỏe mạnh.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên chú ý bổ sung một số loại thực phẩm sau đây:

Các loại ngũ cốc (lúa mạch, bột mì, yến mạch, gạo lứt…)

Thành phần dinh dưỡng chứa chất xơ và các vitamin nhóm B. Nỗi ám ảnh về táo bón và những lo lắng về hệ tiêu hóa của mẹ bầu được ngăn chặn triệt để bằng chất xơ có trong ngũ cốc.

Kể cả có chứa muối và chất béo, ngũ cốc vẫn được khuyến khích sử dụng vì hàm lượng rất ít của mình. Hơn nữa, loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại ít calo như thế này khiến mẹ bầu luôn khỏe khoắn, không sợ cảm giác “ì ạch” khó chịu.

Mỗi sáng, các mẹ có thể uống yến mạch hoặc bất kì loại ngũ cốc nguyên chất nào đảm bảo nguồn năng lượng cả ngày thật vui tươi và tràn đầy sức sống.

Các loại rau lá xanh và trái cây

Uống sữa tươi không đường liên tiếp trong 1 tháng, mẹ bầu ngỡ ngàng trước điều kỳ diệu xảy ra nhanh chóng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi liệt kê những thực phẩm tốt cho bà bầu, chắc chắn không thể bỏ qua các loại rau lá xanh và trái cây. Thành phần dinh dưỡng chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin A, cụ thể là Beta carotene. Dễ dàng chế biến và chứa nhiều chất dinh dưỡng, rau xanh và trái cây là loại thực phẩm được ưu tiên dùng hàng ngày cho mẹ bầu.

Với hàm lượng chất xơ và vitamin dồi dào, mẹ giảm bớt những băn khoăn về hệ đường ruột và thoải mái đi ngoài trong giai đoạn mang thai.

Trứng

Các chất dinh dưỡng như protein và choline có trong trứng rất cần thiết cho quá trình trước khi sinh nở và giảm thiểu tối đa triệu chứng khuyết tật về ống thần kinh ở bé.

Ngoài ra, mẹ nào không quen với việc ăn thịt hằng ngày, có thể thay trứng vào thực đơn của mình vì thành phần trong trứng chứa tất cả các amino axit cần thiết đấy. Với lượng chất dồi dào và cần thiết cho bà bầu, trứng là món ăn không thể thiếu giúp mẹ dưỡng thai tốt nhất và đảm bảo sự phát triển trí não thai nhi.

Chuối

Chắc chắn mẹ bầu nào cũng ít nhất một lần trải qua những cơn ốm nghén đến khó chịu và cảm giác uể oải suốt ngày dài?

Chứa một lượng Kali và tinh bột dồi dào, chuối cung cấp năng lượng giúp mẹ tỉnh táo xua tan mỏi mệt cũng như lấp đầy dạ dày, giảm thiểu cảm giác buồn nôn.

Không những được gọi là thực phẩm lý tưởng giúp mẹ bầu ngon giấc nhờ vào tryptophan, chuối có Kali trong cấu tạo còn ngăn ngừa nguy cơ ứ đọng nước trong cơ thể.

Mẹ bỉm sữa hiện đại chia sẻ bí quyết cùng con vi vu thế giới, có mẹ có con đâu đâu cũng tuyệt vời

Sở thích đi du lịch thường bị bỏ gạt bỏ khi các mẹ đang nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm mà chị Ngọc Anh chia sẻ bạn có thể dễ dàng đưa con theo mình trên khắp các hành trình.

TIN MỚI NHẤT