Trời rét đậm mẹ bầu ăn ngay những món này để thai nhi đủ ấm, mẹ không không ốm vặt nhé

Dinh dưỡng thai kỳ 27/12/2017 04:28

Mùa đông bên cạnh việc giữ ấm cho cơ thể, các mẹ cũng cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé mẹ bầu nên ăn thường xuyên trong mùa đông.

Thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong mùa đông

Việc chọn thực phẩm có tác dụng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa lạnh là vô cùng quan trọng để phòng ngừa nguy cơ bị cảm lạnh, cảm cúm.

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong thai kỳ là vô cùng quan trọng, không chỉ giúp em bé có đầy đủ chất để phát triển mà còn giúp mẹ phòng ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt là trong mùa động lạnh giá.

Vì vậy, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa nguy cơ bị cảm lạnh, cảm cúm, sốt virut.. trong thai kỳ, mẹ đừng quên bổ sung hàng ngày những thực phẩm sau:

Trời rét đậm mẹ bầu ăn ngay những món này để thai nhi đủ ấm, mẹ không không ốm vặt nhé - Ảnh 1
 
Thành phần của tỏi chứa nhiều allicin có tác dụng kháng khuẩn cao. Các nhà khoa học Anh đã tiến hành khảo sát trên 146 người, một nhóm dùng giả dược và nhóm còn lại dùng chiết xuất từ tỏi trong vòng 12 tuần. Kết quả đã cho thấy là nhóm dùng tỏi giảm được tới tận 70% nguy cơ bị cảm lạnh. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, những người chăm chỉ ăn hơn 6 múi tỏi mỗi tuần, nguy cơ bị ung thư ruột kết có thể giảm được 30% và tỷ lệ này ở ung thư dạ dày là khoảng 50%.

Vì vậy mẹ bầu đừng quên bổ sung tỏi vào các món ăn phù hợp mỗi ngày để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Trà gừng

Trời rét đậm mẹ bầu ăn ngay những món này để thai nhi đủ ấm, mẹ không không ốm vặt nhé - Ảnh 2

Gừng được biết đến như một loại gia vị có lợi cho sức khỏe con người nói chung và sức khỏe bà bầu nói riêng. Bà bầu có thể dùng trà gừng hoặc những lát gừng tươi nguyên chất đều cho tác dụng tương đương. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu triệu chứng nôn và buồn nôn…

Nên sử dụng trà gừng dạng đóng gói sẵn hoặc cho vài lát gừng tươi vào ấm trà, bà bầu dễ dàng thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Có thể thêm đường hoặc mật ong để tăng thêm hương vị thơm ngon của trà gừng.

Sữa chua

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể.

Khoai lang

Trời rét đậm mẹ bầu ăn ngay những món này để thai nhi đủ ấm, mẹ không không ốm vặt nhé - Ảnh 3

Không chỉ là loại thực phẩm ngon miệng mà còn rất giàu các dưỡng chất. Khoai lang cung cấp sắt và vitamin B6, C, D giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra còn bổ sung magie có tác dụng chống căng thẳng, giúp bạn có tâm trạng thư giãn hơn. Khoai lang là loại thực phẩm rất dễ chế biến, có rất nhiều món ăn được làm từ khoai lang với phong phú các chế biến từ nấu canh, chiên, xào hay đơn giản là luộc, hấp.

 

Cá hồi, cá thu và cá trích là nguồn phong phú a-xít béo omega-3 giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí ô-xy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết.

Cam

Trời rét đậm mẹ bầu ăn ngay những món này để thai nhi đủ ấm, mẹ không không ốm vặt nhé - Ảnh 4

Cam hoặc các trái cây họ nhà cam, quýt có tác dụng giúp cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật, đồng thời làm giảm tình trạng táo bón. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp cam hoặc vắt nước uống hàng ngày.

Thịt bò

Thiếu chất kẽm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh vì kẽm giúp tăng sức đề kháng. Nguồn kẽm trong thịt bò, thịt nạc giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, vi-rút mang bệnh tật xâm nhập vào cơ thể. Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.

3 điều mẹ bầu phải nhớ khi mang thai trong mùa đông để THAI KỲ SUÔN SẺ

Mang thai mùa đông sẽ khiến phụ nữ mang thai là đối tượng để virut và vi khuẩn tấn công. Dưới đây là những điều các mẹ bầu mang thai trong mùa đông phải nhớ!

TIN MỚI NHẤT