Thường xuyên làm điều này mẹ vô tư giết dần trí não của trẻ ngay từ trong bụng

Mẹ bầu 31/08/2017 11:14

Những thói quen tưởng chừng vô hại này lại chính là nguyên nhân khiến cho trí não của trẻ kém phát triển ngay từ trong bụng mẹ.

Dưới đây là những thói quen ảnh hưởng trực tiếp đến trí não của trẻ, các mẹ nên lưu ý nhé:

Những thói quen xấu của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến trí não của trẻ

Lười vận động

Khi mang thai, nhiều thai phụ thường nghĩ rằng đây là thời gian mình cần được nghỉ ngơi nhiều và gia đình cũng ưu tiên hết mức. Vì vậy, thai phụ thường không làm việc và chỉ nằm một chỗ. Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ sinh ra những đứa trẻ kém phát triển.

Thực tế, thai phụ và em bé có sự kết nối thông tin rất mật thiết. Khi mẹ làm việc, suy nghĩ đầu óc hay vận động chân tay thì em bé đều cảm nhận được và đó như sợi dây vô tình kết nối hai mẹ con. Mẹ lười học tập, lao động sẽ sinh ra những em bé cũng sẽ lười biếng, kém phát triển trí não.

Uống rượu

Kiêng rượu bia hoàn toàn trong thai kỳ giúp ngăn ngừa hội chứng nhiễm rượu bào thai. Hội chứng này có thể ảnh hưởng đến trí tuệ và hành vi của bào thai, nặng có thể gây sẩy thai. Hiện chưa có giới hạn nào về lượng rượu phụ nữ mang thai có thể uống được. Vì vậy, bà bầu tuyệt đối tránh rượu bia trong suốt thai kỳ.

Ăn thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

Ngoài tác dụng tiêu cực khiến cân nặng của bầu “vượt ngưỡng” nhanh chóng, những thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi. Nguyên nhân là trong loại thực phẩm này có một lượng phèn chua nhất định, có thể gây hại cho sự phát triển não của thai nhi, làm não kém phát triển.

Sử dụng nhiều mỹ phẩm

Trang điểm khi mang thai không xấu, nhưng đó là khi mẹ chỉ sử dụng một lớp son nhẹ nhàng. Thói quen sử dụng son đậm khi đi ra ngoài, khi đi làm có thể gây ảnh hưởng đến bé cưng, bởi hầu hết các loại son đậm, son lì đều chứa rất nhiều chì. Và trong quá trình sử dụng, lượng chì này có thể từ niêm mạc da “xâm nhập” vào máu gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển hệ thần kinh của bé cưng trong bụng.

Những thói quen xấu của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến trí não của trẻ
Một số thói quen khác của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi

Ngồi một chỗ quá lâu

Nếu công việc của bạn phải ngồi cả ngày, hãy đi lại nhiều nhất có thể để hít thở không khí trong lành và hoạt động cơ xương. Ngồi nhiều dễ khiến bà bầu phù nề dưới chân, gây ra bệnh trĩ làm chèn ép thai nhi trong bụng. Nếu phụ nữ mang thai làm việc trong môi trường y tế, cần phải được chăm sóc đặc biệt do việc tiếp xúc thường xuyên với các chất khử trùng.

Nằm ngửa

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi nằm ngửa, trọng lượng lượng thai nhi sẽ chèn ép lên các vùng tĩnh mạch của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy và các dinh dưỡng từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Sử dụng điện thoại di động thường xuyên

Bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị tăng động hoặc giảm chú ý. Do đó, các bà bầu nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang mang thai để tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra với thai nhi.

TIN MỚI NHẤT