Thường xuyên ăn món này cuối thai kỳ mẹ bầu đẻ dễ, con sinh ra khỏe mạnh

30/08/2017 14:52

Hãy bổ sung ngay những món này vào những tháng cuối thai kỳ các mẹ nhé!

Thường xuyên sử dùng những thực phẩm này, mẹ bầu đẻ dễ như chơi. Hãy bổ sung ngay vào bữa ăn hàng ngày trong những tháng cuối thai kỳ:

Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Vào những tuần cuối cùng khi sắp vỡ chum, các mẹ bầu nên ăn các món ăn từ rau lang như rau lang luộc hoặc rau lang xào tỏi, vv mỗi ngày. Tử cung sẽ mềm ra nhiều giúp mẹ vượt cạn dễ dàng.

Ăn dứa khi bắt đầu bước vào tuần 39 của thai kì

Trong dứa có chứa chất bromelain giúp tử cung mềm ra, đây là loại thần dược từ tự nhiên thúc đẩy quá trình chuyển dạ và giảm sự đau đớn cho mẹ sắp sinh. Do đó, các mẹ sắp sinh khi bắt đầu bước sang tuần thứ 39 được các bác sĩ khuyến khích và khuyên dùng các sản phẩm từ dứa như ăn dứa, uống nước ép dứa, các món ăn có dứa…

Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35 của thai kì

Chè vừng đen nấu cùng bột sắn dây và một chút đường phèn rất tốt cho những mẹ bầu chuẩn bị “vỡ chum” vì trong vừng đen có chứa vitamin E, protein, vv rất bổ cho máu, tiêu hóa tốt cũng như đẹp cả da lẫn tóc.

Chỉ cần ăn 3 chén chè mè đen mỗi tuần là đủ khi bắt đầu bước sang tuần thứ 35 của giai đoạn chuẩn bị vỡ chum.

Uống nước ép rau húng quế

Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 - 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem xay/giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

Một số thói quen giúp mẹ bầu dễ sinh hơn

Chịu khó di chuyển

Chăm sóc sức khỏe sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, năng động, dẻo dai hơn và giúp giảm thiểu cơn đau trong suốt quá trình sinh nở. Lời khuyên là các mẹ nên đi bộ một khoảng cách ngắn mỗi ngày, ví dụ có thể đi bộ xung quanh nhà để giữ cho cơ thể dẻo dai, mạnh mẽ. Quá trình đi bộ vừa giúp mẹ tập thở vừa giúp bền sức hơn.

Đặc biệt đi bộ khi mới chuyển dạ sẽ giúp mẹ thư giãn, điềm tĩnh và làm rút ngắn thời gian sinh nở.

Tắm nước ấm

Ngâm mình trong bồn nước ấm được coi là sự tự nuông chiều cuối cùng dành cho các bà mẹ chuẩn bị lâm bồn. Đặc tính ấm áp và sức đẩy của nước giúp mẹ làm dịu và thư giãn cơ thể, giữ cơ thể bớt căng thẳng. Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ bầu, việc ngâm mình trong nước mang lại nhiều lợi ích tích cực như giảm khó chịu và thư giãn cơ bắp.

Tiếp xúc với chồng hoặc người thân

Chồng an ủi động viên vợ là một cách hiệu quả để người mẹ cảm thấy giảm bớt đau đớn khi chuyển dạ, do đó các anh chồng nên quan tâm an ủi và massage cho vợ thường xuyên kể từ khi vợ mang thai. Ngoài ra, một người thân, có thể là bạn thân hoặc mẹ đẻ, chị em gái có kinh nghiệm sinh nở ở bên cạnh sẽ rất tốt khi bạn vào phòng sinh.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Đẻ không đau và những hiểu biết sai lệch của mẹ bầu
Giáo sư Saroo Sharda khẳng định: "Thuốc gây tê ngoài màng cứng hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc trẻ bú mẹ."
XEM TIẾP
Hướng dẫn cách rặn đẻ dễ dàng và hiệu quả khi mẹ sinh thường
Mẹ bầu gần kề ngày sinh nên theo dõi hướng dẫn cách rặn đẻ dưới đây để có cuộc sinh thuận lợi, an toàn cho...
XEM TIẾP
Ai bảo đẻ mổ là sướng, đẻ mổ khổ trăm bề là vì đây!
Với quan điểm cổ hủ, rất nhiều người cho rằng những mẹ đẻ mổ là những người “không biết đẻ”.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM