Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh

Mẹ bầu 25/03/2017 23:24

Cô chưa bao giờ nhìn thấy cơ thể của người phụ nữ sau sinh ở ngoài đời, trong khi trên mạng thì đầy rẫy những tấm hình lung linh của những bà mẹ có khả năng giảm cân thần tốc sau khi sinh.

Mia Redworth là mẹ của một cậu con trai 13 tháng tuổi. Cũng giống như nhiều bà mẹ khác, cô luôn mong muốn cơ thể của mình quay trở lại thời điểm lúc chưa mang thai. Nhưng sự thật phũ phàng, cơ thể của người phụ nữ sau sinh không thể nào nuột nà như thời còn con gái. Thế là, một chế độ tập luyện, một hành trình đi tìm lại vóc dáng được khởi động.

Và trên con đường chinh phục ấy, Mia nhận ra rằng cho dù có cố gắng thế nào thì những vết rạn da, vết sẹo, mỡ thừa vẫn tồn tại trên cơ thể người phụ nữ như một bằng chứng hùng hồn rằng: bạn đã làm mẹ. Vì thế, Mia quyết định truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác với thông điệp: “Hãy yêu và tự tin về cơ thể của mình”.

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 1.
Bức ảnh so sánh cơ thể trước và sau khi tập thể dục của Mia nhằm chứng minh rằng việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh con là một việc rất khó khăn và cần nhiều sự kiên trì.

“Kiểm tra thực tế” là lời giải thích của Mia khi đăng 2 bức ảnh cô mặc chiếc quần tập yoga lên Instagram. Cô viết: “Không ai hoàn hảo cả. Bụng tôi chằng chịt những vết rạn da vì mang thai một em bé trong 42 tuần, một vết sẹo do sinh mổ khẩn cấp. Tôi còn mắc bệnh da liễu eczema (chàm) trên vùng bụng và hầu như trong suốt khoảng thời gian sau khi sinh con, cơ thể của tôi như hình bên trái. Trên đời này không có loại trà nào thần kỳ đến nỗi có thể chữa khỏi được căn bệnh chàm. Họ chỉ quảng cáo thế thôi".

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 2.
Mia đã từng rất ghét cơ thể của mình, ghét cái bụng bủng beo đầy mỡ, ghét những vết rạn chằng chịt ở bụng, đùi, mông, ghét luôn vết sẹo sau lần sinh mổ. Thế nhưng, sau 7 tháng kiên trì khổ luyện, điều Mia nhận được là phải học cách yêu cơ thể của mình.

Thời gian đầu sau khi sinh con, Mia đã bị sốc bởi cơ thể của cô trông không khác gì như đang mang thai đứa con thứ 2. Cô chưa bao giờ nhìn thấy cơ thể của người phụ nữ sau sinh ở ngoài đời, trong khi trên mạng thì đầy rẫy những tấm hình lung linh của những bà mẹ có khả năng giảm cân thần tốc sau khi sinh. Do đó, cô luôn cảm thấy: "Tôi ghét bản thân tôi. Tôi suy nghĩ tiêu cực và tự thất vọng khi không thay đổi được bất cứ điều gì. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được là mông và đùi tôi lại trông khủng khiếp đến thế. Thậm chí, cô còn không muốn ai nhìn thấy thân thể của mình, không tự tin diện đồ bơi".

Vì thế, sau khi con được 12 tuần tuổi, Mia bắt đầu tập thể dục để giảm cân với mục đích khiến cơ thể trở nên thon gọn cùng thân hình quyến rũ như lúc trước khi mang thai. Cô lao vào tập bơi và tập cử tạ, cô lập chế độ ăn giảm béo, nhiều rau và một ít thịt nạc. Sau 10 tháng kiên trì tập luyện, tuy rằng cơ thể chưa trở về với cân nặng ban đầu nhưng Mia rất tự hào về vóc dáng hiện tại của mình.

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 3.
Tuy chưa trở về vóc dáng ban đầu trước khi có con, nhưng sau 10 tháng luyện tập, cơ thể của Mia đã trông thon gọn và săn chắc hơn rất nhiều.

“Tôi muốn những ai đã từng ngưỡng mộ hình ảnh những người phụ nữ thon thả sau khi sinh con trên mạng xã hội hiểu rằng không phải ai cũng làm được điều đó. Mọi người cần nhìn thẳng vào sự thực”, Mia chia sẻ với The Huffington Post. “Không phải ai cũng có thể đến phòng tập thể dục và không phải ai cũng có thể giảm cân lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng sau khi sinh nở. Tôi đã nghĩ về những phụ nữ giống tôi, đang loay hoay với cơ thể sau sinh của mình. Cuối cùng, tôi quyết định ghi lại cuộc hành trình đi tìm vóc dáng của tôi, ghi lại tất cả những thăng trầm thực tế mà tôi phải trải qua”.

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 4.

 

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 5.
"Đừng để quá bị ám ảnh bởi các con số của size quần áo. Bạn có thể mua quần áo cho vừa vặn với cơ thể hiện tại của mình. Điều quan trọng là bạn nên tập trung vào việc yêu cơ thể".

Mia khuyên mọi người không nên quan tâm đến kích cỡ quần áo hay cân nặng của mình. Bản thân cô cũng đã nói “chia tay” với cái cân kể từ hôm gặp huấn luyện viên tập thể dục vì: "Khi tôi về nhà tối hôm đó, tôi tự hỏi tại sao mình lại cảm thấy xấu hổ. Chúng tôi – các bà mẹ - đã phải chịu đựng cảm giác khó chịu khi cơ thể mình trông giống như một chú cá voi khổng lồ trong gần một năm, sau đó, chúng tôi thức dậy với một đứa trẻ bên cạnh và một cơ thể hoàn toàn mới. Thế nên, thật không công bằng nếu chính chúng tôi cũng căm ghét cơ thể của chúng tôi. Đặc biệt những suy nghĩ tiêu cực cũng sẽ ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh”.

Cuối cùng, thông qua các bức ảnh, Mia muốn truyền tải thông điệp đến các bà mẹ bỉm sữa khác là: "Bạn hãy dừng ngay suy nghĩ so sánh bản thân mình với những người phụ nữ khác bởi vì 98% trong số họ đã chụp 100 tấm hình và chỉ chọn đăng lên mạng xã hội một tấm đẹp nhất. Hãy ngừng ngay việc ngược đãi cơ thể. Bạn trông thật tuyệt vời và hoàn hảo với những khiếm khuyết, cho dù đấy là cái bụng bèo nhèo đầy mỡ. Yêu cơ thể của mình là điều quan trọng nhất để bạn ngừng chiến đấu với nó”.

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 6.

 

Thực tế phũ phàng phía sau những bức ảnh ảo diệu trên mạng của các mẹ sau sinh - Ảnh 7.
Mia và cậu con trai bé bỏng của mình.

Và còn một điều quan trọng nữa, Mia không muốn con trai cô nhìn thấy mẹ của mình tự ti về bản thân. "Bạn có rất nhiều thời gian để thay đổi bất cứ điều gì làm bạn không hài lòng, nhưng bạn chỉ có một cơ hội để tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời với con của mình mà thôi. Vì vậy, hãy yêu bản thân mình, bất chấp mọi xấu xí, cứ tận hưởng cuộc sống của bạn càng nhiều càng tốt. Vì đơn giản là bạn luôn đẹp”.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT