Thực phẩm tốt cho mẹ bổ sung chất dinh dưỡng cho con, phụ nữ mang thai nên biết để bổ sung thường xuyên

Mẹ bầu 30/04/2021 18:36

Khi mang thai bạn đã biết chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lí nhất cho mẹ lẫn con? Nếu vẫn đang băn khoăn thì hãy học ngay bí quyết của mẹ bầu dưới đây.

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu nên đa dạng, cân bằng các nhóm chất. Tăng cường bổ sung chất lỏng, hoặc thực phẩm giàu omega-3, dưỡng chất tốt cho sự phát triển não của thai nhi. Dưới đây là những món mẹ nên bổ sung thường xuyên cho con.

Rau chân vịt – Thực phẩm giàu axit folic

Không chỉ giàu sắt, rau chân vịt còn chứa axit folic, dưỡng chất quan trọng ngăn ngừa 70% nguy cơ dị tật ống thần kinh. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, ngoài 3 tháng đầu, việc bổ sung axit folic cũng rất cần thiết trong những giai đoạn sau của thai kỳ, bởi axit folic giúp điều tiết quá trình trao đổi chất của tế bào, bảo vệ mô não trong quá trình phát triển của thai nhi.

Thực phẩm tốt cho mẹ bổ sung chất dinh dưỡng cho con, phụ nữ mang thai nên biết để bổ sung thường xuyên - Ảnh 1
Mẹ bầu nên bổ sung rau chân vịt để cung cấp chất dinh dưỡng cho con (Ảnh minh họa: Internet)

 Đừng quên choline từ trứng

Trứng giàu protein, sắt và đặc biệt là choline – dưỡng chất quan trọng giúp phát triển não bộ. Bổ sung choline cho trẻ cũng sẽ giúp duy trì khả năng học hỏi trong suốt cuộc đời trẻ. Lượng choline khuyến cáo: 450mg/ngày.

Hạnh nhân giàu selen

Ngoài lượng axit béo dồi dào, hạnh nhân còn chứa một lượng lớn selen. Thiếu selen là nguyên nhân dẫn đến sự chậm phát triển trí não của thai nhi. Không cần nhiều, nhưng mỗi ngày mẹ bầu nhớ bổ sung 60mcg selen từ các loại hạt như hạnh nhân nhé!

Đậu phộng

Ngoài protein và lipit, đậu phộng còn rất giàu axit béo bão hòa, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi. Các loại khoáng chất khác như canxi, phốt pho, sắt… trong đậu phộng cũng đều cao hơn so với thịt, trứng và sữa. Xét về giá trị dinh dưỡng, đậu phộng cũng rất đa dạng và toàn diện với đầy đủ các loại vitamin A, B, E, K cùng với lecithin, amino axit, choline, axit oleic, axit arachidic, axit béo, axit palmitic.

Sữa chua giàu i-ốt

Không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi, thiếu hụt i-ốt khi mang thai còn dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần sau sinh. Sữa chua giàu i-ốt và protein giúp ngăn ngừa các vấn đề về tinh thần cũng như sự thiếu cân của trẻ khi sinh ra. Ngoài sữa chua, sữa, lê và muối i-ốt cũng là nguồn cung cấp i-ốt rất tốt.

Những tư thế ngồi ‘CẤM KỴ’ của mẹ bầu, nếu không chú ý có thể gây hại đến thai nhi

Khi mang thai nhất cử nhất động của người mẹ đều phải thận trọng, chỉ một sơ ý nhỏ cũng có thể gây hại đến sinh linh bé bỏng trong bụng mình.

TIN MỚI NHẤT