Thực phẩm gây sảy thai mẹ bầu cấm ăn

Mẹ bầu 29/01/2017 09:10

Có nhiều thực phẩm gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu và em bé trong bụng.

Khoai tây mọc mầm

Thực phẩm gây sảy thai mẹ bầu cấm ăn - Ảnh 1
Mẹ bầu tuyệt đối không ăn khoai tây mọc mầm.

Thực phẩm này không chỉ nguy hiểm cho mẹ bầu mà còn tất cả mọi người vì khoai tây mọc mầm có chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt, solanin trong khoai tây mọc mần còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến bà bầu bị sảy thai. Vì vậy mẹ cần tránh xa tuyệt đối loại thực phẩm này.

Quả đào

Đào là loại quả ngọt nhưng lại có tính nóng nên mẹ bầu ăn nhiều có thể bị chảy máu dẫn đến sảy thai. Vỏquả đàocòn có lông, dễ chị chị em bị ngứa và rát cổ họng. Đây cũng được liệt kê là một trong những thực phẩm nên tránh trong thai kỳ.

Rau má

Rau má có nhiều tác dụng chữa bệnh về huyết áp, giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài sự trẻ trung, đồng thời cũng có tác dụng hạ sốt, lợi tiểu và có thể điều trị ngộ độc. Tuy nhiên loại rau này lại không được khuyến khích với các mẹ mang bầu.
Bà bầu ăn rau má hoặc uống nước rau má có thể bị sảy thai, chướng bụng và làm lạnh bụng. Rau má cũng có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc chống co giật, thuốc gây buồn ngủ hay thuốc chống trầm cảm…

Quả dứa

Thực phẩm gây sảy thai mẹ bầu cấm ăn - Ảnh 2
Mẹ bầu không nên ăn dứa.

Bromelain có tác dụng làm mềm tử cung. Vì vậy, nhiều mẹ lo lắng việc ăn dứa có thể gây sảy thai. Thực tế, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh hay làm rõ việc này. Hơn nữa, lượng bromelain trong dứa không đáng kể, mẹ bầu phải ăn ít nhất 7 quả dứa mới có thể gây nên những ảnh hưởng đáng kể.

Dứa không được khuyến khích dùng cho bà bầu 3 tháng đầu, nhưng rất tốt cho bà bầu sắp đến ngày dự sinh vì nó làm mềmtử cungvà gây ra những cơn co thắttử cunggiúp mẹ có cuộcchuyển dạnhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đu đủ xanh

Theo các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ đã nghiên cứu về tác động của đu đủ xanh trên chuột. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã cho chuột ăn nhiều loại hoa quả vàkết quảcho thấy, đu đủ xanh có chất gây sẩy thai.

Thử nghiệm chất chiết xuất từ nhựa đu đủ (papain, PLE) trêntử cungchuột cho thấy, nhựa đu đủ khiếntử cungbị co bóp và mạnh nhất là thời kỳ sau của thai kỳ, có thể gây ra phù và xuất huyếtnhau thai– những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, có thể dẫn tới sinh non.
Cũng theo Đông y, trong đu đủ xanh có chứa papain, một chất phá hủy màng tế bào phôi thai và có thể tăng nguy cơ sẩy thai.

Do vậy, phụ nữ đang có thai hoặc đang chuẩn bị để có thai, tốt nhất nên hạn chế ăn đu đủ, nhất là đu đủ xanh. Ngoài ra, các mẹ chú ý không nên ăn hạt đu đủ bởi trong hạt có chứa chất độc carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm rối loạn mạch đập, làm suy nhược hệ thống thần kinh. Bản thân đu đủ có tính hàn nên mẹ bầu không nên ăn đu đủ lạnh.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT