Sau sinh, mẹ nhất định đừng bỏ qua 6 thực phẩm này!

Dinh dưỡng thai kỳ 01/12/2017 04:52

Ăn uống đa dạng, đủ chất sẽ giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi vượt cạn.

Tháng đầu sau khi sinh con là thời kỳ hồi phục quan trọng của phụ nữ. Trong thời gian này, sản dịch sẽ được loại bỏ dần và tử cung co lại. Lúc này, mẹ cũng cần chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng hợp lý để cơ thể nhanh hồi phục, lấy sức chăm em bé. Dưới đây là 6 loại thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh bạn không nên bỏ qua.  

Sau sinh, mẹ nhất định đừng bỏ qua 6 thực phẩm này! - Ảnh 1

Ăn cá chép, nấm... sau sinh giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch. (Ảnh minh họa) 

1. Nấm 

Sau sinh cơ thể mẹ tương đối yếu, ăn nhiều nấm có thể cải thiện khả năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các loại virus và vi khuẩn. Đặc biệt, ăn nấm cũng có hiệu quả ngăn chặn sự tấn công của các loại bệnh như cảm lạnh, cảm cúm... Tuy nhiên mẹ cần lưu ý chọn những loại nấm an toàn, còn tươi. Mẹ có thể cho thêm nấm vào các món cháo cũng rất dễ thưởng thức. 

2. Lúa mạch 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lúa mạch giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ sản dịch của mẹ sau sinh. Ngoài ra, ăn lúa mạch cũng giúp mẹ giảm cân tự nhiên mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Ngoài lúa mạch, mẹ sau sinh có thể bổ sung thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng rất có lợi cho sự phục hồi sức khỏe. 

Sau sinh, mẹ nhất định đừng bỏ qua 6 thực phẩm này! - Ảnh 2

Các loại rau như củ cải trắng, bí đỏ... cũng nên được cho vào thực đơn của mẹ sau sinh. (Ảnh minh họa) 

3. Dầu vừng 

Dầu vừng giàu axit béo không bão hòa, ăn thường xuyên sẽ góp phần thúc đẩy tử cung co thắt, loại trừ sản dịch và hồi phục nhanh hơn. Hơn nữa, ăn dầu vừng cũng giúp mẹ sau sinh giải quyết vấn đề táo bón. 

4. Củ cải trắng 

Củ cải trắng ngọt mát, dễ ăn là loại rau được nhiều mẹ sau sinh yêu thích. Đối với những mẹ sinh mổ, ăn củ cải trắng có thể giúp vết mổ nhanh lành hơn. 

Sau sinh, mẹ nhất định đừng bỏ qua 6 thực phẩm này! - Ảnh 3

Ăn nhiều rau giúp mẹ giải quyết vấn đề táo bón sau sinh. (Ảnh minh họa) 

5. Bí đỏ 

Bí đỏ chứa nhiều pectin, có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Ngoài ra, bí đỏ còn có tác dụng chữa thiếu máu và hỗ trợ các mẹ nhanh có được nguồn sữa dồi dào cho bé.

6. Cá chép

Cá chép lành, giàu đạm giúp cải thiện khả năng vận động của cơ thể sau sinh, tăng cường sức mạnh thể chất và tử cung nhanh co lại. Ngoài ra, những mẹ bị ít sữa, thiếu sữa cũng nên ăn cá chép vì nó giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất prolactin. Cá chép mẹ có thể chiên ít dầu hoặc nấu canh, nấu cháo... 

Thực phẩm cho mẹ sau sinh mau hồi sức, nhiều sữa nuôi con

Thực phẩm cho mẹ sau sinh rất quan trọng cho quá trình hồi sức, bổ sung đúng và đủ sẽ giúp các mẹ mau về sữa, dồi dào sữa nuôi con.

TIN MỚI NHẤT