Sau sinh, mẹ ngâm rượu gừng nghệ dùng theo cách này là eo thon dáng gọn ngay

Mẹ bầu 30/09/2018 13:00

Vòng bụng quá khổ, thừa mỡ hay tình trạng rạn da là nỗi ám ảnh của mọi phụ nữ sau sinh. Phụ nữ Today sẽ mách bạn cách để ngâm rượi nghệ giảm vòng eo cực kì hiệu quả qua bài viết này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gừng là một loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích. Chúng có chứa hàm lượng gingerol cao, có tác dụng làm tăng độ PH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Đặc biệt gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Đây cũng chính là yếu tố làm tăng quá trình phân hủy mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa thừa nhanh chóng. Khi kết hợp với chất dẫn là rượu, tác dụng này từ gừng sẽ được phát huy nhanh hơn. Do vậy, từ lâu gừng đã được sử dụng như một loại gia vị giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Hơn nữa, việc kết hợp gừng, rượu với nghệ cũng tạo ra một hỗn hợp giúp giảm cân hiệu quả. Trong nghệ chứa curcumin, là chất chống oxy hóa tuyệt vời, vừa có tác dụng làm đẹp da, làm tăng sức đề kháng, miễn dịch vừa điều hòa huyết áp, chống nhiễm trùng… Đồng thời, nghệ còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng, giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Sau sinh, mẹ ngâm rượu gừng nghệ dùng theo cách này là eo thon dáng gọn ngay - Ảnh 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1kg nghệ.

- 500g gừng.

- 5 lít rượu gạo(loại nước đầu tiên).

- 1 hũ thủy tinh 5-7 lít có nắp kín.

Cách làm:

Khi chuẩn bị gừng, nghệ nên chọn loại gừng ta, nhỏ, cay và thơm, tránh loại gừng to của Trung quốc. Còn nghệ thì chọn nghệ nếp vàng, củ nhỏ, mỏng vỏ chỉ bằng ngón tay út. Ngoài ra có thể mua nghệ trắng để ngâm rượu, khi thoa lên da sẽ trắng, sạch mà không lo dính màu vàng bẩn.

- Rửa sạch gừng và nghệ, nếu có thời gian thì cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài nếu không chỉ cần thái thành miếng mỏng rồi xay nhuyễn hoặc giã nhỏ.

- Hũ thủy tinh rửa sạch, tráng bằng nước sôi rồi phơi khô không dính một giọt nước nào. Cho gừng và nghệ đã chuẩn bị vào hũ, thêm rượu ngập khoảng 2 đốt ngón tay.

Sau sinh, mẹ ngâm rượu gừng nghệ dùng theo cách này là eo thon dáng gọn ngay - Ảnh 2

- Đậy kín nắp hũ thủy tinh, hạ thổ hoặc đặt ở chỗ thoáng mát khoảng 2-3 tháng. Sau khi ngâm xong sẽ thấy hỗn hợp có màu vàng sậm, không có váng hay bọt trắng thì bạn đã có bình rượu gừng nghệ đạt chuẩn và có thể đem sử dụng.

Cách sử dụng

Lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Rượu sẽ như chấy dẫn tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

Nếu muốn nhanh hơn thì bạn giã gừng tươi chắt lấy nước cốt xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo trước khi tắm.

Bạn dùng tay trực tiếp hoặc dùng khăn mềm trẻ em để bôi lên da và matxa khoảng 15 đến 20 phút thì lấy khăn ướt lau sạch. Làm 2-3 lần/ tuần để giảm béo bụng bằng rượu gừng hiệu quả nhất.

Lưu ý

Rửa sạch sau khu mát xa vì gừng rất nóng nếu lau không sạch thì da có thể nổi mụn vì nóng.

Cần rửa tay thật kỹ sau khi dùng rượu gừng.

Với rượu gừng nghệ, vùng da giảm cân có thể bị vàng nhưng sau vài lần sử dụng thì sẽ hết.

Không xoa rượu gừng hay rượu gừng nghệ vào bầu ngực vì sức nóng của rượu sẽ làm ngực nhanh nhão và chảy sệ, mất tính đàn hồi.

Hạn chế thoa rượu gừng nghệ lên mặt, vì da mặt mỏng dễ kích ứng.

Hỗn hợp chỉ để massage, không được uống.

Không ngờ tư thế nằm ngửa khi mang thai mà không ít mẹ bầu lựa chọn lại là một điều hại

Không ít mẹ bầu vẫn duy trì thói quen nằm ngửa khi ngủ và hầu hết đều tin rằng đây là một tư thế ngủ khi mang thai an toàn.

TIN MỚI NHẤT