Quên hình ảnh các mẹ có dáng người thon gọn sau sinh đi, đây mới là sự thật khiến bạn ngỡ ngàng

Mẹ bầu 15/11/2017 04:47

Bức ảnh một năm sau sinh với tư thế y hệt, bà mẹ này lại gây bão lần nữa với thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Một năm trước, bà mẹ Chara Jackson đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi đăng tải bức ảnh bụng sau sinh hai tuần của mình lên Instagram. Những phản hồi tích cực của cộng đồng đối với hình ảnh cô đăng tải đã nằm ngoài sự tưởng tượng của Chara bởi nó phản ánh quá chân thực thời gian sau sinh của những bà mẹ. Nó khiến mọi người nhận ra rằng, chỉ những bức hình về bụng mẹ sau khi sinh là không đủ, chúng ta cần phải chia sẻ nhiều hơn về những hình ảnh thực tế về bụng mẹ sau này, khi các em bé đã dần lớn lên.

Quên hình ảnh các mẹ có dáng người thon gọn sau sinh đi, đây mới là sự thật khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 1
Bức ảnh chụp vào thời điểm 2 tuần sau sinh từng nhận được rất nhiều sự chú ý.


Và sau đúng một năm, Chara vừa mới đây đã đăng tải hình ảnh bụng của mình với cùng một tư thế giống như bức ảnh một năm trước, điểm khác nhất có lẽ đó chính là cùng với cậu con trai giờ đã một tuổi. Trái với các hình ảnh thon gọn, nuột nà nhờ giảm cân sau sinh thành công của các mẹ khác, bụng của Chara không những không phẳng lì hay săn chắc, mà còn có phần sồ sề hơn. Vết sẹo mổ vẫn còn đó, những nếp gấp trên bụng thậm chí còn dày hơn so với thời điểm sau sinh hai tuần mà cô từng đăng tải.

Quên hình ảnh các mẹ có dáng người thon gọn sau sinh đi, đây mới là sự thật khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 2
Bức hình một năm sau với chiếc bụng nhăn nheo xấu xí.


Chara chia sẻ: “Trước khi mang bầu và ngay cả trong khi mang bầu, tôi vẫn thường tự hào về làn da phẳng lì không nếp nhăn và luôn cảm thấy tự tin khi ai đó chạm vào bụng của mình. Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi đều đặt tay chồng lên bụng bầu của mình. Cảm giác được cùng nhau cảm thấy được những cú đạp của em bé trong bụng, suy nghĩ về tương lai với những đứa trẻ khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Thế nhưng, bây giờ, chỉ cần nghĩ đến rằng chồng mình sẽ chạm vào vòng 2 cũng khiến tôi cảm thấy hoảng loạn."

Quên hình ảnh các mẹ có dáng người thon gọn sau sinh đi, đây mới là sự thật khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 3
Việc có thời gian và công sức để tập luyện lấy lại vóc dáng khá khó đối với bà mẹ 3 con.


Chắc chắn đây từng là suy nghĩ của rất nhiều bà mẹ chứ không riêng gì Chara. Không ít những bà mẹ khác cũng trở nên mặc cảm và tự ti về vòng hai và cơ thể của mình sau sinh. Một số người có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng bằng tập luyện, ăn uống, thế nhưng, không phải ai cũng có đủ thời gian, nỗ lực và điều kiện để lấy lại vóc dáng đáng mơ ước ấy, đặc biệt là với bà mẹ ba con như Chara.

Quên hình ảnh các mẹ có dáng người thon gọn sau sinh đi, đây mới là sự thật khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 4
Gia đình nhỏ vô cùng hạnh phúc của Chara.


Thế nhưng, Chara cũng không để điều đó khiến cô quá buồn và thất vọng, bà mẹ này vui vẻ nói rằng: “Những người phụ nữ có thể vừa chăm sóc cho những người xung quanh họ, vừa có thể giữ cho những mối quan hệ và công việc diễn ra tốt đẹp mà vẫn có thời gian để luyện tập – các bạn chính là người mà tôi ngưỡng mộ - một ngày nào đó, tôi cũng sẽ làm theo như vậy. Nhưng nếu tôi không làm được, thì cũng không sao cả.”

Quên hình ảnh các mẹ có dáng người thon gọn sau sinh đi, đây mới là sự thật khiến bạn ngỡ ngàng - Ảnh 5
Sinh ra ba thiên thần này là điều khiến Chara rất tự hào về cơ thể của bản thân.


Có thể nói, những bức hình lung linh trên mạng xã hội, những vóc dáng đẹp như mơ chỉ sau một thời gian ngắn sau sinh của những “hot mom” khiến nhiều người không được như vậy gặp phải nhiều áp lực và ngày càng kém tự tin hơn về cơ thể của mình. Tuy nhiên, Chara cho rằng, mặc dù cô rất ngưỡng mộ các bà mẹ lấy lại vóc dáng thành công, nhưng cô vẫn sẽ yêu cơ thể hiện tại của mình, tự hào về những gì cơ thể mình đã làm được, đó là mang thai và sinh ra ba em bé đáng yêu. Chara cũng mong muốn các bà mẹ khác cũng có thể suy nghĩ được như vậy có thể học được cách trân trọng cảm xúc, sự thoải mái của bản thân thay vì bắt ép bản thân làm theo những khuôn mẫu.

Đây chính là 6 kiêng cữ sau sinh bà đẻ nào cũng nên biết kẻo hối hận cả đời

Đây chính là 6 kiêng cữ sau sinh bà đẻ nào cũng nên biết kẻo hối hận cả đời nên tìm hiểu và nằm lòng ngay.

TIN MỚI NHẤT