Theo MomJunction, trong cam, quýt và một số loại trái cây có múi khác chứa thành phần axit rất dễ gây kích ứng hệ tiêu hóa non nớt ở trẻ sơ sinh. Ăn những loại trái cây này có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu khi bú mẹ, nhiều trẻ sẽ có biểu hiện nôn mửa. Các hiện tượng phát ban đỏ ở trẻ cũng có nguy cơ xảy ra.

Quả bơ

Phụ nữ sau sinh chớ dại ăn quá nhiều những thực phẩm này kẻo sữa không còn, sức khỏe con giảm sút - Ảnh 1

Mẹ sau sinh ăn quá nhiều bơ có thể làm hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng - Ảnh minh họa: Internet

Bơ giàu chất béo lành mạnh tốt cho bà bầu nhưng lại không thích hợp cho phụ nữ sau sinh. Một số thành phần trong quả bơ có thể khiến hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh làm việc không hiệu quả, luôn trong trạng thái trì trệ.

Cherry, mận

Phụ nữ sau sinh chớ dại ăn quá nhiều những thực phẩm này kẻo sữa không còn, sức khỏe con giảm sút - Ảnh 2

Các loại quả mọng cũng có thể khiến trẻ sơ sinh bị đầy hơi - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn cherry, mận và một số loại quả mọng khác. Nguyên nhân do dưỡng chất trong các loại trái cây này có thể khiến bé bị đầy hơi, không tốt cho hệ tiêu hóa khi mẹ ăn vào.

Lá lốt

Phụ nữ sau sinh chớ dại ăn quá nhiều những thực phẩm này kẻo sữa không còn, sức khỏe con giảm sút - Ảnh 3

Phụ nữ sau sinh có nguy cơ bị mất sữa khi ăn lá lốt - Ảnh minh họa: Internet

Lá lốt với mùi thơm đặc trưng được dùng làm thuốc và chế biến món ăn. Loại lá này không thích hợp cho phụ nữ sau sinh sử dụng. Sản phụ ăn quá nhiều lá lốt và các thức ăn chứa lá lốt có thể dẫn đến nguy cơ tắc sữa.

Caffeine, chocolate

Phụ nữ sau sinh chớ dại ăn quá nhiều những thực phẩm này kẻo sữa không còn, sức khỏe con giảm sút - Ảnh 4

Sức khỏe trẻ sơ sinh sẽ bị ảnh hưởng khi mẹ sau sinh uống nhiều cà phê - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài các loại trái cây vừa nêu, sản phụ sau sinh cũng nên nói không với các thức uống chứa caffeine. Lượng caffein truyền từ mẹ sang bé có thể tích tụ trong cơ thể khiến bé ít ngủ, bồn chồn, hay cáu kỉnh.

Bên cạnh đó, sản phụ sau sinh nên tránh ăn chocolate, trứng, đậu nành, cá chứa nhiều thủy ngân… trong những tháng đầu. Mẹ ăn những thực phẩm này thường xuyên nguy cơ cao gây ra tình trạng dị ứng cho trẻ.

Thay vì ăn các loại trái cây và thực phẩm nói trên trong thời kỳ cho con bú, mẹ có thể tăng cường ăn một số loại rau củ quả giàu dưỡng chất, lợi sữa như: Xoài, đu đủ … nhằm duy trì nồng độ vitamin C cần thiết trong cơ thể.

Những loại trái cây này không chứa chất axit citric gây khó chịu, không ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ sau sinh.

Sau khi sinh có nên ăn cá và hải sản không? Cần lưu ý gì?

Sau khi sinh có nên ăn cá và hải sản không? Cần lưu ý gì?

Món ăn sau sinh rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, bé và ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Vậy sau khi sinh có nên ăn hải sản không? Có những lưu ý gì để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé?

Theo Minh Cát/ Phụ nữ Sức khỏe