Trang chủ Mẹ bầu

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối thai kỳ có nên tập yoga không?

07/11/2017 04:54

Yoga là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe của con người, vậy nhưng đến độ tuổi nào thì nên tập yoga. Vậy nhưng phụ nữ mang mang thai trong 3 tháng cuối thai kỳ có nên tập yoga không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối thai kỳ có nên tập yoga không?

Lợi ích của tập yoga về mặt tinh thần

Yoga nhấn mạnh vào việc hít thở kết hợp với các động tác liên tục sao cho ăn ý chính vì vậy tập Yoga là một cách giúp mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi  những lo âu buồn phiền của công việc, giảm stress trong cuộc sống.

Nhờ tập Yoga  mà  người mẹ sẽ có tinh thần thoải mái điều này rất quan trọng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho em bé trong bụng.

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối thai kỳ có nên tập yoga không? ảnh 1
 
Điều này không chỉ có lợi cho người mẹ khi mang thai mà còn rất có ích sau khi sinh con, vì Yoga giúp bạn điều chế được cảm xúc, tiết chế được những mệt mỏi, nóng giận rất cần thiết khi bạn bước vào thời kỳ chăm con nhỏ.

Hiện nay các lớp Yoga dành cho bà bầu ngày càng mở ra nhiều, các bài tập phù hợp với từng thời kỳ mang thai của mẹ bầu vì vậy các mẹ có thể yên tâm là hoàn toàn không có hại gì cho em bé của bạn.

Những bài tập yoga tốt cho người mang bầu trong 3 tháng cuối

Bài tập 1: Tư thế tam giác

Tư thế tam giác giúp cải thiện thần kinh cột sống và các cơ quan vùng bụng như là tiêu hoá và bài tiết, tăng cường độ mềm dẻo của hông, cột sống và các chi dưới, kích thích tuần hoàn máu. Thực hiện:

+ Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.


+ Hít vào, nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải giơ cao theo hướng thẳng đứng.

 
+ Tay trái duỗi thẳng, đặt lên chân hoặc vuôn góc với sàn nếu có thể.

+ Thở ra. Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

Bài tập 2: Tư thế chiến binh trong yoga

Giúp căng cơ hông, đùi trong, ngực; củng cố cơ 4 đầu, vùng bụng và vai.

+ Từ tư thế đứng, bước chân sang bên phải khoảng 10cm, xoay ngang bàn chân.

+ Chân bên trái xoay đi khoảng 30 độ.

+ Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Chân phải gập lại vuông góc với mặt sàn.

+ Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó, duỗi thẳng chân phải ra, và lặp lại động tác với chân trái.

Bài tập 3: Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu giúp căng phần cơ thể phía trước; củng cố gần kheo và cơ mông, đồng thời còn hỗ trợ mở căng lồng ngực, duy trì hơi thở sâu, tái tạo năng lượng cho cơ thể.

+ Nằm ngửa, đầu gối gập cong và lòng bàn chân đặt trên sàn.

+ Ngón chân quay thẳng vào tường trước mặt. Đặt thẳng cánh tay dọc theo hai bên thân, lòng bàn tay úp xuống.

+ Nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước dần dần căng ra theo từng nhịp thở. Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở. Lặp lại động tác này 3 lần.

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu có nên tập yoga không?
Yoga là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe của con người, vậy nhưng đến độ tuổi nào thì nên tập yoga....
XEM TIẾP
Quan hệ khi mang thai tháng thứ 4 có an toàn không?
Dù biết việc quan hệ khi mang thai tháng thứ 4 không ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng mẹ bầu vẫn cần lưu ý đến...
XEM TIẾP
Mới mang thai 15 tuần đã bị đau lưng có đáng lo không?
Đau lưng khi mang thai có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của mẹ bầu.
XEM TIẾP
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM