Những việc mẹ bầu nên làm để tránh trầm cảm sau sinh

05/03/2017 13:33

Có rất nhiều câu chuyện đau lòng về tình trạng trầm cảm sau sinh ở các bà mẹ. Vì căn bệnh âm thầm không ai mong muốn này mà nhiều bà mẹ đã có những hành động dại dột, không kiểm soát gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh mạng không chỉ của chính mình mà cả con thơ.

Để tránh nguy cơ trầm cảm sau sinh, mẹ bầu cần biết thương yêu và chăm sóc bản thân nhiều hơn trong thai kỳ, cụ thể là làm những việc dưới đây:

Trầm cảm sau sinh là căn bệnh mẹ bầu dễ mắc phải nếu không chăm sóc tốt cho bản thân suốt thai kỳ

Tập thể dục thường xuyên

Ngay trong thai kỳ mẹ bầu cần thường xuyên tập thể dục nếu sức khỏe thai kỳ cho phép. Các động tác thể dục sẽ giúp cơ thể mẹ bầu vận động, giúp mẹ thư thái hơn, tránh ủ dột. Bên cạnh đó đây cũng là hoạt động giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng và an toàn hơn.

Sắp xếp người giúp đỡ khi sinh

Sau khi mẹ sinh sẽ có rất nhiều thứ khiến mẹ rối tinh rối mù mà không biết tính toán ra sao. Vì vậy, hãy dự đoán trước điều này và tìm kiếm hay sắp xếp để có được sự giúp đỡ khi mẹ sinh và sau sinh để hỗ trợ việc nhà hay chăm sóc em bé ngay từ khi mẹ còn trong thai kỳ.

Dành thời gian trò chuyện với con

Bằng cách nói chuyện với bé từ những ngày chưa gặp mặt nhau sẽ giúp cho hai mẹ con gần gũi nhau hơn. Chính tình yêu dành cho con mãnh liệt sẽ giúp mẹ vượt qua những khó khăn khi chăm sóc con sau này và tránh được nguy cơ trầm cảm.

Cố gắng tìm cho mình một giấc ngủ

Gắng đi ngủ sớm hơn nếu bạn phải thức dậy nửa đêm cho bé bú. Nên ngủ buổi trưa dù chỉ 30 phút. Nói chuyện và chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc các chuyên gia tâm lý để trút bỏ những cảm giác mệt mỏi trong người.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM