Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

19/05/2016 12:32

Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm này, phụ nữ mang thai sẽ không cần lo thiếu dinh dưỡng.

Khi mang thai, phụ  nữ có rất nhiều điều cần quan tâm cũng như phải chú ý. Ai cũng mong con sinh ra khỏe mạnh, lớn nhanh. Tuy nhiên, không phải người nào cũng biết cần ăn gì, uống gì để thai nhi phát triển tốt và ngăn ngừa bệnh tật.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp an thai các mẹ nên dùng:

1.Cải bó xôi (rau chân vịt)

Vitamin B11 có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa chứng liệt tủy, tràn dịch não và các phòng bệnh về thần kinh. Cải bó xôi chứa hàm lượng vitamin B11 phong phú. Cứ 100 gram cải chứa tới 350 microgam vitamin B1, đừng đầu trong các loại rau.
 
Do đó, các chuyên gia đều khuyên phụ nữ mang thai 2 tháng đầu nên ăn nhiều cải bó xôi để bổ sung vitamin B11. Không chỉ vậy, nó còn giúp các bà bầu giảm mất ngủ, nâng cao tinh thần và tránh thương tổn khoang chậu.
 
Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

2. Cá

Phụ nữ có thai nên ăn 1 bữa cá/ tuần để đề phòng khả năng sinh non. Bên cạnh đó, hàm lượng DHA trong cá là nhân tố quan trọng trong quá trình hình thành tế bào não của trẻ, giúp trẻ thông minh hơn.
 

Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

3. Mật ong

Mật ong rất tốt cho sự phát triển của các dây thần kinh đại não. Phụ nữ mang thai uống một chén mật ong trước khi ngủ sẽ có ích cho việc cải thiện giấc ngủ, đêm mơ nhiều, dễ tỉnh. Ngoài ra, mỗi buổi sáng và chiều bỏ vào cốc nước vài giọt mật ong sẽ giúp mẹ bầu lợi tiểu, phòng bệnh trĩ và táo bón.
 
Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

4. Rong biển

Rong biển vị mặn, tính hàn, có tác dụng tiêm viêm, thanh nhiệt, bổ thận. Phụ nữ mang thai ăn rong biển hoặc thức ăn chế biến từ rong biển sẽ giảm đáng kể nguy cơ sưng tuyến giáp, phù thũng, viêm phế quản mãn tính, ho khan, phù chân, cao huyết áp.
Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

5. Củ từ/củ mài

Củ từ vừa là thức ăn, vừa là thuốc, có tác dụng bổ thận. Mỗi ngày, phụ nữ mang thai nên ăn từ 50-200 gram, sẽ có ích cho việc dưỡng thai. Bên cạnh đó, củ từ còn bổ phổi và lá lách.
 
Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

6. Vừng đen

Vừng đen chứa chất sắt, vitamin E, có tác dụng bổ máu, làm chậm quá trình não hóa, giúp đen tóc, hồng da. Tuy nhiên, vừng đen không dễ tiêu, những người dạ dày yếu nên chọn uống chè vừng hoặc xay làm nhân bột bánh trôi.
 

Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết

7. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều VE, giúp não bộ thúc đẩy sự phân bố các tế bào ở tuyến sinh dục, kích thích buồng trứng sản sinh nhiều hơn, gia tăng kích cỡ các thể vàng, có lợi cho việc thụ thai.
 
Ngoài ra, mẹ bầu ăn 2 nắm hướng dương mỗi ngày sẽ giúp an thai, giảm khả năng sinh non.
 
Những thực phẩm giúp an thai, bổ dưỡng cho phụ nữ không phải ai cũng biết
Thường xuyên mệt mỏi, run tay khi mang thai, bà mẹ sốc khi mắc bệnh không ai ngờ tới
Bà mẹ trẻ không ngờ những triệu chứng thường gặp khi mang thai này lại đang cảnh báo cô mắc bệnh.
XEM TIẾP
Chuyên gia giải đáp thắc mắc: "Thai 18 tuần nên ăn gì?"
Theo bác sĩ Phạm Văn Hùng (Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội), thai 18 tuần mẹ bầu có thể ăn uống đầy đủ những thứ...
XEM TIẾP
7 loại quả có thể khiến mẹ bầu mất con nếu ăn quá nhiều, chị em nên ghi nhớ kỹ
Đu đủ xanh, dứa gai, đào, ổi... là những loại hoa quả nằm trong danh sách trái cây bà bầu không nên ăn nhiều để...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 24/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Lưỡi heo (kg)  110.000  
 Cá Diêu hồng (kg)  60.000  
 Cá kèo (kg)  110.000 
 Bông cải xanh (kg)  30.000  
Rau muống (kg)15.000 
Bắp cải (kg) 18.000 
Bí xanh (kg) 15.000 
Thịt đùi heo (kg) 100.000 
Sườn non (kg) 120.000 
Cá trứng đông lạnh gói 500g (gói)50.500 
Cá viên gói 500g (gói) 50.700 
Nem Huế cây 500g (cây) 58.900 
Chả lụa gói 500g (gói) 66.900 
Chanh không hạt (kg) 16.500 
Cam sành loại nhỏ (kg)18.900 
Dưa lưới (kg) 35.500 
Cải thảo (kg) 12.000 
Xà lách búp (kg) 20.000 
Cải bắp tròn (kg) 8.000 
Cải ngọt (kg)8.000 
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 
Rau muống nước (kg) 8.000 
Cải thìa (kg) 20.000 
Rau quế (kg)20.000 
Bầu (kg) 15.000 
Su su (kg) 10.000 
Khoai lang bí (kg) 14.000 
Cà chua (kg) 20.000 
Cà rốt (kg)20.000 
 Bông cải xanh (kg)  53.000