Những món ngon dù 'thèm' bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ

Dinh dưỡng thai kỳ 30/11/2017 04:08

Đừng chỉ vì mẹ ăn ngon miệng mà lại làm hại đến thai nhi. Các mẹ bầu cần phải nắm được những điều này kẻo hối hận không kịp.

Quá trình mang thai chính là thời gian vô cùng nhạy cảm và quan trọng đối với bà bầu, nhất là về vấn đề ăn uống. Chỉ cần mẹ bầu có sai sót nhỏ trong thời kì này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi. Dưới đây là những món ngon dù "thèm" bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ vì nó không tốt cho cả mẹ và bé yêu.

Những món ngon dù "thèm" bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ

Canh rau má

Những món ngon dù 'thèm' bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ - Ảnh 1
Ăn nhiều rau má sẽ làm lạnh bụng, chướng bụng, tiêu chảy và có thể gây sẩy thai. (Ảnh minh họa)

Rau má rất mát, được dùng để tạo ra nhiều món ăn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra, rau má còn nhiều dinh dưỡng, có thể dùng để hỗ trợ tim mạch, chống viêm, lợi tiểu, chữa lành vết thương và giúp an thần. Tuy nhiên, ăn nhiều rau má sẽ làm lạnh bụng, chướng bụng, tiêu chảy và có thể gây sẩy thai. Ngoài ra, nó còn làm lượng đường trong máu tăng cao. Do đó mẹ đừng nên ăn quá nhiều rau má trong một bữa ăn.

Cháo khoai tây

Những món ngon dù 'thèm' bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ - Ảnh 2

Thai nhi trong bụng sẽ có thể bị dị dạng nếu mẹ ăn quá nhiều cháo khoai tây trong quá trình mang bầu. Từ lâu trong nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm thì người ta thường khuyên bà bầu nên tránh những món ăn làm từ khoai tây. Có điều này là bởi vì chất solaninne có chứa nhiều trong khoai tây, khi tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây dị tật khiến thai nhi bị dị dạng. Nếu đang có ý định nấu cháo khoai tây để bồi bổ cho vợ mang bầu thì các ông bố nên dừng lại ngay nhé kẻo khiến thai nhi phát triển bất thường đấy.

Canh khổ qua (mướp đắng)

Những món ngon dù 'thèm' bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ - Ảnh 3

Giàu vitamin B, C, axit folic, sắt, kẽm… khổ qua rất tốt khả năng miễn dịch nhưng vị đắng của khổ qua lại kích thích tử cung co bóp dẫn đến sẩy thai, sinh non, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Các mẹ có tiền sử tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc nạo phá nhiều lần cũng không nên đụng đến món canh mát ruột này. 

Những loại thực phẩm mẹ bầu cần liệt ngay vào "danh sách đen"

Nhiều loại thực phẩm quen thuộc nhưng có thể chứa nhiều vi khuẩn, kí sinh trùng nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

TIN MỚI NHẤT