Trang chủ Mẹ bầu

Những món mẹ bầu nên tích trữ bên mình trong thai kỳ

15/02/2017 05:49

Những món mẹ bầu nên tích trữ bên mình trong thai kỳ để đáp ứng được nhu cầu ăn uống tăng cao trong thời gian bầu bí của mình.

Bà bầu nên tích trữ các loại đậu trong thai kỳ

Các loại đậu như đậu nành, đậu lăng, đậu đen, đậu xanh đều chứa nhiều chất xơ và protein bà bầu nên ăn. Khi bạn mang thai, chức năng đường tiêu hóa sẽ trở nên “ì ạch”, đặt bạn vào nguy cơ cao bị táo bón và bệnh trĩ. Chất xơ chính là “cứu tinh” giúp ngăn ngừa và làm giảm các vấn đề liên quan đến hệ thống tiêu hóa. Hơn nữa, đậu là nguồn chứa sắt, folate, calci và kẽm vô cùng dồi dào. Vì vậy, phụ nữ có bầu nên ăn các loại đậu phụ hoặc chế biến từ đậu.

Những món mẹ bầu nên tích trữ bên mình trong thai kỳ ảnh 1
Mẹ bầu nên tích trữ nhiều món ăn cần thiết bên mình để sẵn sàng bổ sung trong thai kỳ.

Phô mai và sữa chua

Bạn nên chuẩn bị sữa chua và phô mai ít chất béo, dự trữ trong tủ lạnh để ăn mỗi ngày. Cả hai loại thực phẩm này đều cung cấp nhiều canxi, rất cần thiết cho cả xương của bạn chắc khỏe, đồng thời sự phát triển xương của con được tối ưu. Mẹ bầu có thể uống kèm với sữa, cách tốt nhất để nạp vitamin D, yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi từ bên ngoài.

Quả óc chó bà bầu nên ăn đều

“Quả óc chó là một trong những nguồn giàu chất omega-3 từ thực vật”, chuyên gia dinh dưỡng Kate Geagan, tác giả của cuốn sách “Go Green, Stay Lean” cho biết. Hạt óc chó là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ hoặc bổ sung vào món salad. Ngoài ra, nó cũng là nguồn chứa nhiều protein và chất xơ.

Trứng

Trứng là lựa chọn hoàn hảo về dinh dưỡng cho bà bầu, bao gồm protein, khoáng chất, choline giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt về não bộ. Nếu có thể, bạn nên chọn loại trứng có gắn mác “omega-3” được bán trên thị trường, mang lại tác dụng ngăn ngừa sinh non.

Trứng có thể cất giữ trong tủ lạnh một thời gian dài, ít nhất là vài tuần, không mất nhiều thời gian nấu nướng. Ăn trứng luộc vào bữa sáng là gợi ý hay, hoặc làm đồ ăn vặt trong ngày.

Ngừa biến chứng thai nhi, bổ não gấp 5 lần sữa, mẹ bầu chỉ cần uống 1 ly mật ong mỗi sáng.
Không phải những thực phẩm đắt tiền xa xỉ gì chỉ cần 1 ly mật ong mỗi sáng là mẹ bầu đã cung cấp những...
XEM TIẾP
Cách nấu cháo hành tăm cho bà bầu thơm ngon, trị cảm hiệu quả
Cho bà bầu ăn cháo hành tăm là mẹo trị cảm cúm khi mang thai kiểu dân gian được chị em truyền tai nhau thực...
XEM TIẾP
Con 10 ngày tuổi ngủ li bì, sút cân trầm trọng là do sai lầm khi cho ăn của mẹ
Thấy con không chịu ăn uống mà chỉ ngủ, thậm chí cân nặng không tăng, gia đình liền lập tức đưa bé vào bệnh viện.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM